Tin mới

Phi công cứu gần 900 hành khách thoát chết nhờ quyết định kịp thời này

Thứ năm, 20/07/2017, 10:04 (GMT+7)

Nhờ cú bẻ lái thông minh và kịp thời của phi công mà hai máy bay đã tránh được một vụ va chạm khủng khiếp trên không, giúp gần 900 người thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Nhờ cú bẻ lái thông minh và kịp thời của phi công mà hai máy bay đã tránh được một vụ va chạm khủng khiếp trên không, giúp gần 900 người thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Sputnik đưa tin, sự việc xảy ra hôm 14/7 giữa máy bay Airbus A330-200 với 277 ghế ngồi mang số hiệu HM54 của hãng hàng không Air Seychelles khởi hành từ Mauritius đi Dubai và chiếc A380-800 mang số hiệu chuyến bay EK703 với tối đa 615 ghế ngồi của hãng hàng không Fly Emirates (của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) bay với lộ trình ngược lại.

Một máy bay của hãng hàng không Fly Emirates.

Máy bay của Fly Emirate đang bay ở độ cao 12.000m thì nhận được hướng dẫn của cơ quan kiểm soát không lưu giảm độ cao xuống 11.500m. Tuy nhiên, nhân viên cơ quan kiểm soát không lưu đã đọc nhầm thành 11.000m, chồng lấn với đường bay theo chiều ngược lại của máy bay Air Seychelles.

Rất may mắn, phi công Roberto Vallicelli của máy bay Air Seychelles đã không phản ứng kịp thời và nhanh trí bẻ lái máy bay sang bên phải nhằm tránh va chạm với máy bay của Fly Emirates, tránh được một thảm họa hàng không lớn nhất trong lịch sử nhân loại.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu hành khách trên hai chuyến bay này, song nếu cả hai đều xếp đầy khách, nghĩa là có 892 hành khách đã may mắn thoát chết nhờ sự nhanh trí của viên phi công. Giới chức hàng không đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thảm họa