Tin mới

Phi công liều lĩnh cho máy bay đi qua siêu bão Irma

Thứ sáu, 08/09/2017, 10:09 (GMT+7)

Các phi công của hãng hàng không Delta Airlines đã có một quyết định liều lĩnh khi cho chiếc máy bay chở 173 khách đi qua khu vực mà siêu bão Irma đang càn quét.

Các phi công của hãng hàng không Delta Airlines đã có một quyết định liều lĩnh khi cho chiếc máy bay chở 173 khách đi qua khu vực mà siêu bão Irma đang càn quét.

Theo Fox News, chuyến bay DL431 chở 173 hành khách cất cánh từ sân bay John F. Kennedy ở New York, Mỹ hôm 6/9 và hạ cánh an toàn xuống thành phố San Juan của Puerto Rico.

Điều đáng nói là, Jason Rabinowitz, một người chuyên theo dõi các chuyến bay thông qua dữ liệu radar, đã đăng tải những hình ảnh cho thấy chuyến bay của Delta Airlines bay qua vùng ảnh hưởng của siêu bão Irma.

Hình ảnh cho thấy máy bay đi vào vùng bão. Ảnh: Flightradar24

Một số chuyên gia hàng không nhận định, việc đưa máy bay qua vùng rìa của siêu bão Irma không gây ra nhiều khó khăn cho phi công. Trong khi đó, nếu đỗ máy bay tại Puerto Rico, gió mạnh kèm theo mưa lớn có thể gây thiệt hại nặng nề cho Delta Airlines.

Được biết, đây là chuyến bay cuối cùng đến và đi khỏi San Juan trước khi giới chức thành phố tạm ngưng hệ thống kiểm soát không lưu do ảnh hưởng từ cơn bão Irma.

Bão Irma đã đổ bộ đảo quốc Antigua và Barbuda, làm tốc mái đồn cảnh sát đảo Barbuda, cắt đứt liên lạc giữa các hòn đảo. Ít nhất 1 người trên đảo Barbuda thiệt mạng.

Giới chức địa phương cho biết hơn 90% các công trình của Barbuda bị cơn bão phá hủy.

Theo dự báo, siêu bão Irma sẽ gây ra những cơn sóng cao đến 3,5 m, mưa rất lớn và ngập lụt nặng tại những nơi nằm trong vùng ảnh hưởng của hoàn lưu bão.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news