Tin mới

Phi Nhung, Quang Lê tranh cãi về "trang phục ni cô" của Huyền Trân

Thứ sáu, 24/04/2015, 09:46 (GMT+7)

Quang Lê muốn con gái nuôi Huyền Trân mặc trang phục đời thường, đội tóc giả đi hát. Phi Nhung cảm thấy thất vọng về quan điểm này của Quang Lê.

Quang Lê muốn con gái nuôi Huyền Trân mặc trang phục đời thường, đội tóc giả đi hát. Phi Nhung cảm thấy thất vọng về quan điểm này của Quang Lê.

Chiều qua (23/4) ca sĩ Quang Lê tổ chức buổi họp báo giới thiệu liveshow Hát trên quê hương - Tình yêu & nỗi nhớ, với sự tham gia của các ca sĩ: Tuấn Anh, Phi Nhung và hai con gái nuôi Phương Mỹ Chi, Huyền Trân...

Quang Lê họp báo giới thiệu liveshow Hát trên quê hương - Tình yêu và nỗi nhớ

Khi giới thiệu người con nuôi mới nhận cách đây không lâu - Huyền Trân The Voice Kids - Quang Lê cho biết: "Huyền Trân không phải là tiểu ni cô như mọi người vẫn nghĩ. Em là trẻ mồ côi. Vì sống trong chùa cùng sư ông và những người khác nên em cạo tóc, mặc áo nâu sòng. Sắp tới, tôi sẽ xây dựng cho Huyền Trân một hình ảnh hoàn toàn khác. Tôi muốn Huyền Trân mặc trang phục biểu diễn và đội tóc giả như một ca sĩ bình thường khi lên sân khấu. Vì thế tôi cũng hy vọng mọi người không gọi cô là "tiểu ni cô" nữa, vì điều đó không chính xác".

Huyền Trân vốn quen thuộc với khán giả trong trang phục "tiểu ni cô"

Góp mặt trong buổi họp báo, ca sĩ Phi Nhung khá bất ngờ. Cô bày tỏ quan điểm: "Tôi rất quý anh Quang Lê, nhưng có một vài quan điểm cần làm rõ. Tôi cũng là một Phật tử và biết rằng, không có giới luật nào cấm tăng, ni mặc áo tu đi hát". Cô đề nghị nam ca sĩ tôn trọng quyết định của Huyền Trân bằng cách cho bé phát biểu ý kiến.

Huyền Trân cũng tỏ ra khá bối rối. Cô bé rụt rè nói: "Con sẽ nghe lời chú Quang Lê, chú nói gì con cũng nghe hết. Con mặc áo dài cũng được, nhưng xin cho con đội mũ ni như bây giờ. Ngoài ra, con hát nhạc Trịnh Công Sơn chứ không đi diễn đại trà nên con nghĩ bộ đồ nâu sòng cũng phù hợp. Con muốn dùng lời ca tiếng hát để đưa mọi người sống hướng thiện". 

Phi Nhung buồn bã trước ý kiến của Quang Lê

Tuy nhiên, Quang Lê ra sức bảo vệ quan điểm của mình. Anh nói: "Con bảo con muốn kiếm tiền giúp đỡ nhà chùa bằng lời ca tiếng hát của mình. Nhưng bộ đồ đang mặc sẽ làm con bị hạn chế rất nhiều ở các sân khấu ca nhạc, nơi khán giả đến để tìm sự giải trí. Hơn nữa, giới luật của người xuất gia ghi rất rõ, đã đi tu thì không được tham gia sự đời... Nhiều khán giả sẽ hiểu lầm, bố Quang Lê đang lợi dụng cửa chùa để đưa con đi hát trục lợi". 

Quang Lê và hai con gái nuôi Phương Mỹ Chi, Huyền Trân

Cuộc tranh cãi khá căng thẳng. Cuối cùng, ca sĩ hải ngoại Tuấn Anh phải đứng ra hòa giải: "Mỗi người đều có lý lẽ đúng. Quang Lê đứng ở phương diện người tổ chức chương trình ca nhạc, cũng là người đưa bé đi biểu diễn sau này nên tất nhiên sẽ nghĩ đến những điều tốt nhất cho bé. Ý kiến của Phi Nhung cũng xứng đáng được ghi nhận vì tấm lòng của cô ấy". Tuấn Anh khuyên Huyền Trân nên suy nghĩ thật kỹ lưỡng và chịu trách nhiệm về quyết định của mình sau này. 

Huyền Trân là một trong những gương mặt để lại ấn tượng lớn với khán giả trong The Voice Kids- Giọng hát Việt nhí 2014. Trong suốt cả cuộc thi, Huyền Trân chỉ mặc áo tu, áo dài và hát nhạc Trịnh Công Sơn.

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news