Tin mới

Phiến quân Hồi giáo tấn công khách sạn, bắt 170 con tin ở khách sạn Mali

Thứ sáu, 20/11/2015, 16:51 (GMT+7)

Một nhóm phiến quân có liên hệ với al-Qaeda đã xông vào một khách sạn hạng sang ở thủ đô Bamako của Mali, bắt cóc 170 con tin.

Một nhóm phiến quân có liên hệ với al-Qaeda đã xông vào một khách sạn hạng sang ở thủ đô Bamako của Mali, bắt cóc 170 con tin.

Theo tin tức mới nhất liên quan đến vụ việc, báo VnExpress cho hay. Có khoảng 5-13 tay súng đang bắt giữ con tin. 3 con tin đã bị thiệt mạng, trong đó 1 người Pháp và 2 người Mali. Trong tổng số những con tin bị bắt cóc có con tin người Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Mali. Đến khoảng 20h46 ngày 20/11, 138 con tin vẫn còn bị bắt giữ.

 

Tiếng vũ khí tự động vang lên từ phía ngoài phòng 190, khách sạn Radisson Blu. Đây là khách sạn nằm sát nhiều cơ quan chính phủ và các phái đoàn ngoại giao.

"Mọi chuyện xảy ra ở tầng 7, phiến quân đang nã đạn về phía hành lang", một nguồn tin an ninh nói.

Theo công ty quản lý khách sạn, có hai người đang giữ 170 khách cùng nhân viên làm con tin trong Radisson Blu. Radisson Blu là khách sạn có nhiều người nước ngoài và du khách đến nghỉ lại.

Khách sạn Radisso ở thủ đô Bamako, Mali, nơi đang xảy ra vụ bắt cóc 170 con tin. Ảnh: Amichai Stein/Twitter

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết nhóm phiến quân đến khách sạn trong một chiếc xe ô tô mang biển ngoại giao và lặng lẽ tiến vào khách sạn.

Đại sứ quán Mỹ ở Bamako đã xác nhận về vụ tấn công khủng bố trên và kêu gọi người Mỹ tại Mali ở nguyên trong nhà.

Nhiều nhóm phiến quân Hồi giáo vẫn tiếp tục thực hiện các vụ tấn công ở Mali, phớt lờ thỏa thuận hòa bình ký kết hồi tháng 6 giữa nhóm nổi dậy Tuareg và lực lượng vũ trang ủng hộ chính phủ.

Các nhóm phiến quân, có liên hệ với al-Qaeda, chiếm miền bắc Mali trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 4/2012, sau đó bị chiến dịch quân sự do Pháp dẫn đầu, triển khai từ tháng 1/2013, đẩy lùi.

Hồi tháng Tám, một cuộc tấn công tương tự đã làm rung chuyển đất nước Tây Phi ​này, khi một tay súng nghi phần tử thánh chiến sát hại 13 người, trong đó có năm nhân viên Liên hợp quốc - trong một vụ bắt giữ con tin ở trung tâm thị trấn Sevare.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news