Tin mới

Phiến quân sợ hãi òa khóc trước khi tấn công liều chết

Thứ năm, 24/09/2015, 09:29 (GMT+7)

Một phiến quân Uzbekistan đã sợ hãi òa khóc trước khi thực hiện một vụ tấn công liều chết nhằm vào thành lũy của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Một phiến quân Uzbekistan đã sợ hãi òa khóc trước khi thực hiện một vụ tấn công liều chết nhằm vào thành lũy của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

[mecloud] OxtvOnPEaw[/mecloud]

Một chiến binh trẻ tuổi ở Syria đã được đồng bọn an ủi vì anh ta quá hoảng sợ và òa khóc trước khi thực hiện vụ tấn công liều chết. Đoạn hội thoại diễn ra sau khi al-Tayyar leo lên chiếc xe bọc thép chứa đầy thuốc nổ để tiến vào thị trấn Fua thuộc tỉnh Idlib của Syria, thành lũy của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

"Người anh em Jafar, đừng sợ. Khi sợ hãi, hãy nhớ đến thánh Alllah", những người bạn của al-Tayyar nói với anh này.

al-Tayyar đáp lại rằng anh ta chỉ sợ không hoàn thành nhiệm vụ.

al-Tayyar sợ hãi òa khóc trước khi thực hiện vụ tấn công liều chết. Ảnh: Mirror.

Đoạn video cho thấy al-Tayyar chỉ mới khoảng 20 tuổi.

Chiếc xe sau đó lao đi và một vụ nổ rung chuyển mặt đất xảy ra. Chưa rõ có bao nhiêu người thiệt mạng và bị thương trong vụ nổ này.

Theo tin tức trên Telegraph, al-Tayyar là phiến quân của  Imam Bukhari Jamaat, một nhóm thân với Mặt trận Al-Nusra có liên quan đến Al-Qaeda.

Người cung cấp đoạn ghi hình cho biết al-Tayyar là "kẻ tình nguyện đầu tiên của Mawarannahr", cụm từ chỉ các phiến quân ở Trung Á.

Cuộc tấn công này nhằm vào thị trấn Fuaa, nơi vẫn trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad dù bị phiến quân bao vây trong suốt 3 năm qua. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của người Sunni.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news