Tin mới

Philippines bắt giữ hơn 1.200 người Trung Quốc

Thứ ba, 29/11/2016, 10:24 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 28/11 đã bày tỏ quan ngại về việc Philippines bắt giữ 1.200 công dân Trung Quốc trong một cuộc tấn công cờ bạc trực tuyến.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 28/11 đã bày tỏ quan ngại về việc Philippines bắt giữ 1.200 công dân Trung Quốc trong một cuộc tấn công cờ bạc trực tuyến.

Reuters đưa tin, tuần qua, cơ quan di trú Philippines đã bắt giữ 1.200 người Trung Quốc làm việc tại các trung tâm cuộc gọi bị tình nghi điều hành các trận cờ bạc trực tuyến, đặt gần căn cứ không quân Clark Field của Mỹ trước đây.

Đây là lần bắt giữ người Trung Quốc lớn nhất của chính phủ Philippines. Nhiều người trong số này được cho là làm việc bất hợp pháp tại Philippines.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Inquirer

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết nước này đã yêu cầu Philippines "sắp xếp một cách thích hợp" những người bị tạm giữ và nhanh chóng thả tự do những ai có "giấy tờ chứng minh hợp pháp".

"Trung Quốc bày tỏ quan ngại về số lượng lớn công dân Trung Quốc bị Philippines bắt giữ. Trung Quốc luôn luôn nhắc nhở người dân du lịch nước ngoài phải tuân thủ pháp luật địa phương", ông Cảnh nói trong cuộc họp báo thường kỳ.

Hiện vẫn chưa rõ những người Trung Quốc bị tạm giữ vì cáo buộc cờ bạc hay phạm luật về visa và nhập cư.

Theo báo cáo của cảnh sát Philippines, khoảng 900 người bị đưa tới trung tâm tạm giam của cục nhập cư tại thủ đô Manila.

Đánh bạc trực tuyến không phải là hoạt động phi pháp ở Philippines, nhưng phải được cấp phép và hành nghề theo đúng khu vực cho phép.

Kể từ khi lên nắm quyền, trái ngược với quan hệ căng thẳng của chính phủ trước đó với Bắc Kinh vì tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông, ông Duterte đã nỗ lực cải thiện quan hệ với Trung Quốc.

Trước khi đến Hội nghị APEC tại thủ đô Lima - Peru vừa qua, Tổng thống Duterte tuyên bố nếu Nga và Trung Quốc quyết định tạo ra "trật tự mới" trên thế giới, ông sẽ là người đầu tiên tham gia.

[mecloud]jhJgyUi7yy[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news