Tin mới

Phim 'Băng Vũ Hỏa' của Vương Nhất Bác xuất hiện đường lưỡi bò phi pháp, CĐM kêu gọi tẩy chay

Thứ năm, 18/08/2022, 14:08 (GMT+7)

Nhiều khán giả cũng như cư dân mạng Việt không khỏi bức xúc khi phát hiện bộ phim Băng Vũ Hỏa của Trung Quốc xuất hiện hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp.

Những ngày qua, MXH không khỏi xôn xao trước hình ảnh trong bộ phim Băng Vũ Hỏa do Vương Nhất Bác đóng chính có xuất hiện hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp. 

Trong Băng Vũ Hỏa, ngay từ những tập đầu tiên hình ảnh đường lưỡi bò đã được cài cắm xuất hiện trên phông nền của một vài cảnh quay. Trắng trợn hơn, đội ngũ làm phim đã cố ý chọn góc quay để các cảnh phim hiện rõ phần đảo Hải Nam và đường lưỡi bò phi pháp.

Phim 'Băng Vũ Hỏa' của Vương Nhất Bác xuất hiện đường lưỡi bò phi pháp. Ảnh: Internet
Phim 'Băng Vũ Hỏa' của Vương Nhất Bác xuất hiện đường lưỡi bò phi pháp. Ảnh: Internet

Ngay khi phát hiện ra những hình ảnh này, nhiều khán giả cũng như Cộng đồng mạng Việt không khỏi bức xúc khi phim Trung Quốc luôn cài cắm những hình ảnh phi pháp như thế này. Nhiều người lên tiếng tẩy chay mạnh mẽ bộ phim, thậm chí là cả dàn diễn viên tham gia đóng phim gồm Vương Nhất Bác, Trần Hiểu,.... Một số khác còn tuyên bố sẽ không bao giờ xem Phim Trung Quốc bởi tình trạng này liên tục diễn ra trong các tác phẩm điện ảnh của nước này những năm gần đây.

Phim 'Băng Vũ Hỏa' của Vương Nhất Bác xuất hiện đường lưỡi bò phi pháp, CĐM kêu gọi tẩy chay - Ảnh 1
Cộng đồng mạng lên tiếng tẩy chay phim của Vương Nhất Bác. Ảnh: Internet
Cộng đồng mạng lên tiếng tẩy chay phim của Vương Nhất Bác. Ảnh: Internet

Đáng chú ý tại Việt Nam, bộ phim đã được một đơn vị mua lại bản quyền. Tuy nhiên khi phát hiện ra những hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp, phân cảnh có hình ảnh này đã được phát hành xóa mờ đi. Tuy nhiên, động thái này với cư dân mạng là hoàn toàn không hợp lý bởi việc tẩy chay, xóa toàn bộ các tập phim trên nền tảng có trả phí này là điều cần thiết.

Phim 'Băng Vũ Hỏa' của Vương Nhất Bác xuất hiện đường lưỡi bò phi pháp, CĐM kêu gọi tẩy chay - Ảnh 2
Đơn vị phát hành bộ phim hiện đã gỡ bộ phim này. Ảnh: Internet
Đơn vị phát hành bộ phim hiện đã gỡ bộ phim này. Ảnh: Internet

Trước phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng và khán giả, ở thời điểm hiện tại bộ phim đã bị gỡ trên nền tảng phát hành phim có trả phí này. Và cộng đồng mạng tiếp tục dấy lên làn sóng tẩy chay dữ dội phim mới của Vương Nhất Bác.

Trước đó, nhiều tác phẩm truyền hình của Trung Quốc cũng bị cài cắm đường lưỡi bò thậm chí còn xuyên tạc lịch sử. Và để thu hút lượng lớn người xem, các bộ phim này đều có sự tham gia của diễn viên có tên tuổi như Ngô Kinh, Tiêu Chiến, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Dương Dương, Nhậm Gia Luân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news