Tin mới

Phóng viên BBC bị Triều Tiên bắt giữ vì "thiếu tôn trọng"

Thứ hai, 09/05/2016, 15:23 (GMT+7)

BBC hôm 9/5 cho biết một nhóm phóng viên và nhân viên của hãng này đã bị nhà chức trách Bình Nhưỡng bắt giữ và sẽ trục xuất về nước do những phóng sự "thiếu tôn trọng" khi đưa tin về Triều Tiên.

BBC hôm 9/5 cho biết một nhóm phóng viên và nhân viên của hãng này đã bị nhà chức trách Bình Nhưỡng bắt giữ và sẽ trục xuất về nước do những phóng sự "thiếu tôn trọng" khi đưa tin về Triều Tiên.

Theo thông tin mà hãng truyền thông Anh cung cấp, 3 người bị Triều Tiên bắt giữ và trục xuất bao gồm phóng viên Rupert Wingfield-Hayes, nhà sản xuất Maria Byrne và quay phim Matthew Goddard.

Trước khi ra sân bay, Rupert đã bị xét hỏi trong 8 tiếng với các nhà chức trách Triều Tiên và phải ký vào một biên bản xin lỗi.

Phóng viên đài BBC Rupert Wingfield-Hayes. Ảnh: BBC

Giới chức Triều Tiên cho biết Rupert Wingfield-Hayes bị bắt vì những phóng sự "thiếu tôn trọng" của phóng viên này đối với nhà lãnh đạo Triều Tiên khi đưa tin tại Bình Nhưỡng hồi tuần trước.

Rupert Wingfield-Hayes bị bắt giữ khi đang ở sân bay chuẩn bị về nước và bị thẩm vấn, tuy nhiên sau đó phía Triều Tiên đã quyết định thả người.

Hiện BBC chưa cho biết cụ thể nội dung biên bản. Cả nhóm phóng viên được đưa tới sân bay để trục xuất về nước. Rupert Wingfield-Hayes bị cấm không bao giờ được phép quay trở lại Triều Tiên, các nhà chức trách Triều Tiên nhấn mạnh.

Hơn 100 phóng viên nước ngoài được Triều Tiên mời tới đưa tin đại hội đảng, trong động thái được cho là nhằm cho thế giới thấy thành tựu phát triển tên lửa, hạt nhân của nước này. Đây là đại hội đảng đầu tiên sau 36 năm của Triều Tiên.

[mecloud]mDtB3dtE5Q[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news