Tin mới

Phóng viên Mỹ sang tận Việt Nam 'xem giò' Huỳnh Như và các đồng đội

Thứ tư, 24/05/2023, 10:56 (GMT+7)

Phóng viên kỳ cựu của tờ New York Times – Mỹ bất ngờ có mặt trong buổi tập của ĐT nữ Việt Nam trước thềm World Cup 2023.

Trong lần đầu tiên tham dự một kỳ World Cup, những lá thăm may rủi đã đưa ĐT nữ Việt Nam vào bảng đấu cực mạnh gồm đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan cùng Bồ Đào Nha. Tuyển Mỹ được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch nhưng phóng viên Jere Longman của tờ New York Times vẫn bay "nửa vòng trái đất" sang Hà Nội để theo dõi buổi tập của Huỳnh Như và các đồng đội.

Phóng viên Jere Longman. Ảnh: T.H
Phóng viên Jere Longman. Ảnh: T.H

Được biết, Jere Longman có 30 năm kinh nghiệm phụ trách mảng thể thao của tờ New York Times cũng như 20 năm kinh nghiệm về bóng đá nữ. Ông dự kiến sẽ ở Việt Nam 1 tuần để hoàn thành các bài viết về thầy trò HLV Mai Đức Chung

Chiều 23/5, ĐT nữ Việt Nam đã bước vào buổi tập luyện thứ 2 tại Trung tâm đào tạo bóng trẻ Việt Nam, toàn đội sẽ duy trì tập luyện tại đây cho đến ngày 5/6 trước khi đến Đức tập huấn và thi đấu giao hữu với CLB Eintracht Frankfurt (ngày 10/6), CLB Short Mainz (ngày 15/6) và ĐT nữ Đức (ngày 24/6). Trong thời gian này, ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ có chuyến hành quân ngắn tới Ba Lan và có 1 trận đấu giao hữu với ĐT U23 Ba Lan vào ngày 21/6.

ĐT nữ Việt Nam đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho World Cup 2023. Ảnh: Minh Dân
ĐT nữ Việt Nam đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho World Cup 2023. Ảnh: Minh Dân

Sau chuyến tập huấn này, ĐT nữ Việt Nam sẽ về nước và tiếp tục rèn luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển tới New Zealand vào ngày 5/7. Ở giai đoạn cuối cùng này, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ có hơn 10 ngày tập luyện và thi đấu giao hữu trước khi chính thức bước vào hành trình tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news