Tin mới

Phóng viên Nhật Bản trầm trồ khen ngợi một cầu thủ Việt Nam: 'Nếu ở Nhật Bản, chắc chắn cậu ấy được gọi ĐTQG'

Thứ hai, 26/07/2021, 11:42 (GMT+7)

Nhà báo người Nhật Bản Jun Usami vốn không còn quá xa lạ với bóng đá Việt Nam. Mới đây nhà báo người Nhật Bản đã đưa ra đánh giá rất công tâm về trình độ của các cầu thủ cũng như đội tuyển Việt Nam.

Jun Usami là phóng viên người Nhật Bản đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhà báo này đã sống tại Việt Nam 16 năm và chứng kiến biết bao thăng trầm của các thế hệ cầu thủ Việt Nam. Anh hiện đang công tác cho trang tin Nhật Bản Viet-Jo và sở hữu blog cá nhân có tên Vietnam Football Digest.

Phóng viên Nhật Bản trầm trồ khen ngợi một cầu thủ Việt Nam: 'Nếu ở Nhật Bản, chắc chắn cậu ấy được gọi ĐTQG' - Ảnh 1

Mới đây Jun Usami đã có những chia sẻ với Pháp luật & Bạn đọc. Anh cho rằng với tốc độ phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây, khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Nhật Bản đã không còn xa.

Phóng viên Nhật Bản trầm trồ khen ngợi một cầu thủ Việt Nam: 'Nếu ở Nhật Bản, chắc chắn cậu ấy được gọi ĐTQG' - Ảnh 2

Nói về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, nhà báo Jun Usami cho rằng đó là sự kết hợp của trình độ, sự chăm chỉ và sự tự tin của một tập thể. Nhà báo Jun Usami đặc biệt thích Quang Hải khi anh cho rằng cầu thủ này là ngôi sao thực sự cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Nếu có cơ hội ra nước ngoài chơi bóng, Quang Hải là cầu thủ có thể đạt thành công nhất.

Ảnh: Bóng đá & Đời sống
Ảnh: Bóng đá & Đời sống

Nói về Đoàn Văn Hậu, nhà báo người Nhật Bản cho rằng đây là cầu thủ đủ đẳng cấp để được triệu tập lên ĐTQG nếu cầu thủ sinh năm 1999 là người Nhật Bản. Hiện ĐTQG xứ sở mặt trời mọc vẫn đang loay hoay trong việc đi tìm cái tên xứng đáng ở vị trí hậu vệ trái sau thời của những Nagatomo, Sakai hay Uchida.

Phóng viên Nhật Bản trầm trồ khen ngợi một cầu thủ Việt Nam: 'Nếu ở Nhật Bản, chắc chắn cậu ấy được gọi ĐTQG' - Ảnh 3

Văn Hậu là cầu thủ có thể hình rất lý tưởng, sở hữu cả kỹ thuật và nền tảng thể lực rất tốt. Vì vậy trong mắt nhà báo người Nhật Bản, đây là cầu thủ duy nhất của bòng đá Việt Nam có đủ trình độ để khoác áo ĐTQG Nhật Bản. Các vị trí khác, bóng đá xứ sở mặt trời mọc cũng sở hữu những cái tên rất chất lượng đang chơi bóng ở châu Âu và cầu thủ Việt khó lòng cạnh tranh được.

Ảnh: Zing
Ảnh: Zing

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sắp tới, đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội chạm trán với nhau. Nói về cơ hội của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Nhật Bản, nhà báo Jun Usami cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ khó có cơ hội khi đá trên sân khách. Tuy nhiên khi trở về sân nhà Mỹ Đình, mọi chuyện sẽ rất khác. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news