Tin mới

Báo Thái Lan tự nhận mình là Vua Đông Nam Á, tuyên chiến với Việt Nam ở trận chung kết AFF Cup

Thứ sáu, 23/07/2021, 14:58 (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan cho rằng với số lần vô địch nhiều nhất tại Đông Nam Á, đội tuyển Thái Lan đang là vua của Đông Nam Á. Và họ đang rất hy vọng có thể được chạm trán với đội tuyển Việt Nam tại trận chung kết AFF Cup.

Trước lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã phân loại hạt giống. Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch của giải đấu được xếp vào nhóm hạt giống số 1, cùng với đội tuyển Thái Lan.

Đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Việt Nam đều nằm ở nhóm hạt giống số 1 AFF Cup 2021
Đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Việt Nam đều nằm ở nhóm hạt giống số 1 AFF Cup 2021

Các đội tuyển Malaysia và Indonesia thuộc nhóm hạt giống số hai. Philippines, Myanmar là hạt giống số ba. Singapore nằm cùng Campuchia ở nhóm bốn. Còn nhóm năm gồm các đội Lào, Brunei và Timo-Leste.

Ngay sau khi thông tin đội tuyển Thái Lan chung nhóm hạt giống với đội tuyển Việt Nam, tờ SMM Sports đã có bài viết bình luận. "Thái Lan và Việt Nam là hạt giống số một. Hẹn tuyển Việt Nam ở chung kết AFF Cup" là dòng tựa đề bài viết trên SMM Sport tối 22/7.

Hãng tin của Thái tỏ ra rất lạc quan sau khi LĐBĐ Đông Nam Á công bố kết quả phân nhóm hạt giống tại buổi bốc thăm chia bảng. 

Báo Thái Lan tự nhận mình là Vua Đông Nam Á, tuyên chiến với Việt Nam ở trận chung kết AFF Cup - Ảnh 1

SMM Sports gọi Thái Lan là "vua của AFF Cup" với 5 chức vô địch và được phân vào nhóm hạt giống số 1. Điều đó có nghĩa họ sẽ tránh được đại kình địch là đội tuyển Việt Nam từ vòng bảng. Tờ này còn hẹn gặp đội tuyển Việt Nam trong trận đâu chung kết AFF Cup 2021.

Hãng tin Thái Lan cũng cho rằng AFF Cup 2021 sẽ áp dụng thể thức thi đấu mới với việc có 2 nước chủ nhà đăng cai thay vì thể thức thi đấu sân nhà, sân khách như trước. 

Báo Thái Lan tự nhận mình là Vua Đông Nam Á, tuyên chiến với Việt Nam ở trận chung kết AFF Cup - Ảnh 2

Theo Siam Sport, ban tổ chức AFF Cup 2020 sẽ cân nhắc nhiều lựa chọn và thông báo hình thức tổ chức vào cuối tháng 7, trước khi công bố tại buổi lễ bốc thăm chia bảng vào ngày 10/8.

Truyền thông Thái Lan hy vọng AFF Cup 2020 là cơ hội để đội nhà đứng lên sau hàng loạt thất bại ở các sân chơi quốc tế những năm qua. U23 Thái Lan thất bại từ SEA Games 2019 tới U23 châu Á 2020, trong khi đội tuyển quốc gia nước này cũng trắng tay ở cả AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 lẫn vòng loại World Cup 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news