Tin mới

HLV Park Hang Seo từ chối 'vũ khí từ châu Âu', đặt trọn niềm tin vào Đặng Văn Lâm và Tấn Trường

Thứ sáu, 23/07/2021, 18:40 (GMT+7)

Filip Nguyễn - người được truyền thông Trung Quốc ví như "thứ vũ khí từ châu Âu" nếu nhập tịch Việt Nam. Tuy nhiên HLV Park Hang Seo khẳng định kể cả thủ thành này có quốc tịch Việt Nam, ông cũng chưa gọi lên đội tuyển quốc gia.

Câu chuyện về thủ thành Filip Nguyễn có nhập tịch Việt Nam hay không bất ngờ nóng lên trong những ngày qua khi đội tuyển Việt Nam gặp nhiều đối thủ mạnh tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Sự bổ sung từ một thủ thành mang đẳng cấp châu Âu sẽ giúp ích rất nhiều cho thầy trò HLV Park Hang-seo tại những trận đấu sắp tới. 

HLV Park Hang Seo từ chối 'vũ khí từ châu Âu', đặt trọn niềm tin vào Đặng Văn Lâm và Tấn Trường - Ảnh 1

Mới đây, thậm chí chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt đã bất ngờ điền thêm quốc tịch Việt Nam vào hồ sơ của thủ thành Filip Nguyễn. Trước đó, Transfermarkt chỉ công nhận quốc tịch CH Séc của người gác đền này.

Tuy nhiên VFF đã phủ nhận thủ thành Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam. Theo tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam, ông Lê Hoài Anh cho biết, thời điểm này chưa có bất kì thông tin nào từ phía gia đình Filip Nguyễn về việc thủ thành này đã nhập tịch. 

Filip Nguyễn là thủ môn Việt kiều  có cha người Hải Phòng, mẹ người CH Séc. Anh từng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia cộng hòa Séc và cùng câu lạc bộ Slovacko chơi bóng tại Cúp C2 - Europa League.

HLV Park Hang Seo từ chối 'vũ khí từ châu Âu', đặt trọn niềm tin vào Đặng Văn Lâm và Tấn Trường - Ảnh 2

Thủ thành này từng bày tỏ khao khát được khoác áo đội tuyển Việt Nam thời gian trước. Tuy nhiên quá trình nhập tịch đến nay vẫn chưa hoàn tất nên Filip Nguyễn chưa thể có quốc tịch Việt Nam. 

Hồi tháng 8 năm ngoái, HLV Park Hang-seo từng cho biết ông chưa xem Filip Nguyễn thi đấu trực tiếp nhưng cũng đã theo dõi các trận đấu của thủ thành này qua bằng hình. 

"Khi nào anh ta có quốc tịch Việt Nam, chúng tôi mới chính thức đánh giá. Việc đánh giá Filip sẽ do huấn luyện viên thủ môn của tuyển Việt Nam phụ trách. Chúng ta cần thời gian với trường hợp này", vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết.

HLV Park Hang Seo từ chối 'vũ khí từ châu Âu', đặt trọn niềm tin vào Đặng Văn Lâm và Tấn Trường - Ảnh 3

Còn mới đây, theo Dân Trí, HLV Park Hang Seo cũng sẽ không sử dụng Filip Nguyễn nếu thủ thành Việt kiều này có quốc tịch Việt Nam. Lý do là bởi ông thầy người Hàn Quốc vẫn đặt trọn niềm tin vào Bùi Tấn Trường và Đặng Văn Lâm.

Tấn Trường có màn thể hiện xuất sắc trên đất UAE vừa qua, còn Đặng Văn Lâm là một thủ môn đẳng cấp. Dù ít được ra sân ở Nhật Bản, tuy nhiên thủ thành Việt kiều luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc thậm chí đã cử trợ lý của mình là HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh theo sát để đánh giá phong độ của Đặng Văn Lâm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news