Tin mới

Phớt lờ đe dọa của Triều Tiên, Mỹ tuyên bố tiếp tục tập trận với Hàn Quốc

Chủ nhật, 31/07/2016, 16:50 (GMT+7)

Hôm qua 30/7, Bộ trưởng Lục quân Mỹ Eric Fanning tuyên bố, cuộc tập trận chung giữa Washington và Seoul sẽ diễn ra bình thường vào cuối tháng 8, bất chấp lời đe dọa của Bình Nhưỡng.

Hôm qua 30/7, Bộ trưởng Lục quân Mỹ Eric Fanning tuyên bố, cuộc tập trận chung giữa Washington và Seoul sẽ diễn ra bình thường vào cuối tháng 8, bất chấp lời đe dọa của Bình Nhưỡng.

Tuyên bố trên được The Guardian đưa hôm nay 31/7. Bộ trưởng Lục quân Mỹ Eric Fanning khẳng định, Washington đã tập trận với Hàn Quốc và quân đội nhiều nước khác tại khu vực trong nhiều năm qua. Ông cho biết, những cuộc tập trận thường niên này đã góp phần duy trì và bảo vệ sự ổn định của khu vực từ chiến tranh thế giới thứ hai tới nay.

Bộ trưởng Lục quân Mỹ Eric Fanning.

Phát biểu được đưa ra chỉ hai ngày sau khi ông Han Song-ryol-người chuyên phụ trách các vấn đề đối ngoại với Mỹ của Bộ Ngoại giao Triều Tiên, lên tiếng cáo buộc các hành động của Washington gần đây đã khiến bán đảo Triều Tiên căng thẳng, cáo buộc những hành động trên là gây hấn công khai.

Ông Han lên tiếng đe dọa, Bình Nhưỡng sẵn sàng đáp trả nếu Mỹ và Hàn Quốc vẫn ngang nhiên tổ chức cuộc tập trận vào tháng 8 tới. Ông Han khẳng định, "chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần cho chiến tranh, tất cả vì mục đích hòa bình. Nếu Mỹ tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn này vào tháng 8, hậu quả sẽ do Mỹ gánh chịu".

Ông Han còn đưa ra nhận định rằng, bản chất của các cuộc tập trận chính là chuẩn bị cho một cuộc xâm lược vào Bình Nhưỡng.

Đáp lại cáo buộc trên, Mỹ khẳng định, việc Mỹ tăng cường sự hiện diện tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương là thể hiện cam kết của Washington đối với khu vực và những cuộc tập trận như trên là rất quan trọng, có thể gây dựng các mối quan hệ xuyên suốt nhiều thế hệ.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news