Tin mới

PSG mất ngôi đầu bảng vì kém đối thủ một thông số ít người biết

Thứ năm, 03/11/2022, 09:11 (GMT+7)

PSG vừa có chiến thắng 2-1 trước Juventus. Tuy nhiên, đại diện nước Pháp chỉ đứng thứ 2 bảng H sau Benfica.

PSG đã chắc suất dự vòng knock-out nhưng vẫn còn mục tiêu của Messi cùng các đồng đội muốn giành chiến thắng để có ngôi đầu bảng, qua đó tránh nguy cơ chạm trán với các đối thủ mạnh ở vòng knock out.

Tuy nhiên, PSG gặp khó khăn nhất định trước một Juventus quyết tâm thi đấu vì danh dự. Sau 90 phút, thầy trò HLV Christophe Galtier vượt qua đối thủ với tỷ số sát nút  2-1, với các bàn thắng của Mbappe và Mendes. Trong trận đấu cùng khung giờ ở bảng H, Benfica vượt qua Maccabi Haifa với tỷ số 6-1 trên sân khách.

PSG mất ngôi đầu bảng vì kém đối thủ một thông số ít người biết - Ảnh 1
PSG có chiến thắng 2-1 trước Juventus ở lượt trận cuối bảng H. Ảnh: Internet
PSG có chiến thắng 2-1 trước Juventus ở lượt trận cuối bảng H. Ảnh: Internet

Sau loạt trận cuối cùng, PSG và Benfica có cùng 14 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại là +9, thắng 4 trận, hòa 2 và không thua trận nào. Thậm chí, thành tích đối đầu giữa hai đội cũng ngang bằng nhau.

Đến lúc này, theo quy định của UEFA, cả hai đội sẽ phải xét số bàn thắng ghi được trên sân khách. Theo đó, Benfica đã có 9 bàn thắng trên sân khách so với 6 bàn thắng của PSG. Do đó, đại diện Bồ Đào Nha đã vượt qua PSG để dẫn đầu bảng H. 

PSG mất ngôi đầu bảng vì kém đối thủ một thông số ít người biết. Ảnh: Internet
PSG mất ngôi đầu bảng vì kém đối thủ một thông số ít người biết. Ảnh: Internet

Vị trí nhì bảng của PSG đồng nghĩa với việc họ có thể gặp các đội mạnh như Bayern Munich, Tottenham, Chelsea, Man City hay nhà ĐKVĐ Real Madrid. Điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tham vọng vô địch của đại diện nước Pháp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news