Tin mới

Putin thề không dung thứ cho hành động "xấc xược" của Mỹ

Thứ sáu, 28/07/2017, 08:39 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi lệnh trừng phạt mới mà Mỹ áp đặt đối với Nga là hành động xấc xược và thề sẽ không dung thứ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi lệnh trừng phạt mới mà Mỹ áp đặt đối với Nga là hành động xấc xược và thề sẽ không dung thứ.

"Chúng tôi đang hành xử một cách rất kiềm chế và kiên nhẫn, nhưng đến một thời điểm, chúng tôi sẽ cần phản ứng bởi không thể dung thứ mãi mãi cho hành động theo kiểu xấc xược này với chúng tôi", Reuters dẫn lời ông Putin nói hôm 27/7 tại một cuộc họp báo ở Savonlinna, Phần Lan.

Theo nhà lãnh đạo Nga, phản ứng của Moscow sẽ phụ thuộc vào bản cuối cùng của dự luật và nhấn mạnh rằng, thông qua dự luật trừng phạt mới, Washington đang dùng những lợi thế chính trị vì mục đích thương mại.

Tổng thống Nga Putin thề không dung thứ cho hành động "xấc xược" của Mỹ.

Phát biểu của ông Putin được đưa ra sau khi Hạ viện Mỹ thông qua dự luật trừng phạt mới đối với Nga vào ngày 25/7. Trong diễn biến mới nhất, Thượng viện Mỹ cũng đã thông qua lệnh trừng phạt này. Dự luật này còn buộc Tổng thống Trump phải được sự chấp thuận của quốc hội nếu muốn nới lỏng các biện pháp trừng phạt lên Moscow.

Dự luật mới được thông qua giữa lúc quốc hội Mỹ đang có những động thái cho thấy họ muốn đẩy mạnh cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 và nghi vấn đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump liên hệ với Moscow.

Các biện pháp trừng phạt mới không chỉ khiến Nga tức tối mà còn khiến Liên minh châu Âu (EU) lo ngại về an ninh năng lượng. EU đã cho biết họ đang kích hoạt "tất cả biện pháp ngoại giao" để xử lý những "hệ lụy không thể lường trước".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news