Tin mới

Putin: Trump thuyết phục cử tri bằng trái tim

Thứ sáu, 28/10/2016, 09:16 (GMT+7)

Tổng thống Nga Putin hôm nay đã tiếp tục dành cho ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa những lời lẽ tốt đẹp cũng như nói về cách mà Trump có thể nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.

Tổng thống Nga Putin hôm nay đã tiếp tục dành cho ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa những lời lẽ tốt đẹp cũng như nói về cách mà Trump có thể nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm thứ Năm rằng ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cư xử có phần quái gở trong chiến dịch của ông vì ông đại diện cho những cử tri bình thường và muốn những thông điệp của ông được truyền tải đến người dân theo cách gần gũi, thân thiện nhất.

Tổng thống Nga Putin tỏ ra rất thiện chí với Trump. Ảnh: Reuters

"Ông ta đã chọn một phương pháp để có thể đi đến trái tim của cử tri", ông Putin nói với các chuyên gia Chính sách đối ngoại ở miền nam nước Nga.

"Ông ấy (Trump) cư xử hì quặc, tất nhiên ai cũng biết điều này, chúng tôi cũng thấy điều này, nhưng tôi nghĩ rằng có một lý do cho việc đó".

Trước đó, tổng thống Nga Putin và ứng viên Trump từng giành rất nhiều những lời khen ngợi cho nhau. Ông Putin từng gọi ông Trump là "một nhà kinh doanh tài năng". Còn ông Trump từng khen ông Putin là nhà lãnh đạo mạnh mẽ, "tốt" hơn so với ông Obama.

Thậm chí, chiến dịch của bà Cliton còn tố cáo rằng việc Nga tấn công mạng vào đảng Dân chủ sau đó tiết lộ các thông tin thông qua Wikileak là nhằm hỗ trợ Trump trong cuộc bầu cử. Và cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.

Trái ngược với ứng viên Dân Chủ Clinton, người có cái nhìn rất cứng rắn về Nga, ông Trump tỏ ra thiện chí và sẵn sàng hợp tác với tổng thống Putin. Cũng vì quan điểm của Trump với Nga mà ứng viên Donald Trump đã bị Clinton ví von rằng ông là "con rối của Putin" và nói Trump làm thế vì có nhiều quan hệ làm ăn với Nga.

Ông Trump đã phủ nhận mọi quan hệ cá nhân với Putin và nói rằng hai người chưa từng gặp nhau.

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news