Tin mới

Quả chuối dài nửa mét, nặng hàng cân khiến cả nhà ăn mãi không hết

Thứ sáu, 09/10/2020, 15:09 (GMT+7)

Mới đây, tài khoản có tên Hồ Phúc đã chia sẻ những hình ảnh về trái chuối có kích thước và cân nặng 'khủng' khiến nhiều dân mạng tò mò.

Theo hình ảnh Hồ Phúc chia sẻ, dù cây chuối chỉ ra đúng 1 quả nhưng bù lại kích thước của quả chuối này lại khá to. "Ăn cả nhà cũng không hết một trái chuối nặng 1,5kg".

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh về trái chuối có kích thước và cân nặng khủng này nhanh chóng thu hút sự tò mò của số đông. Nhiều người thắc mắc không biết đây là loại chuối gì.

Theo tìm hiểu, đây là chuối tá quạ (có địa phương còn gọi là táo quạ) là đặc sản của huyện Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh). Loại chuối này ít trái nên trước đây, người dân Trà Vinh chỉ trồng ít trong vườn để ăn hoặc làm quà biếu.

Trước đây, nhiều người dân kiêng trồng loại chuối này vì cho rằng sẽ mang đến xui xẻo.

Chuối tá quạ trồng khoảng 8 – 9 tháng thì ra hoa. Một buồng chuối tá quạ thông thường  chỉ có 1 – 2 nải, mỗi nải nhiều lắm cũng chỉ được khoảng 10 trái.

Hiện nay, nhiều khách hàng đã vô cùng kinh ngạc và thích thú khi tận mắt thấy loại chuối khổng lồ này được bán trên thị trường.

Được biết, mỗi quả chuối tá quạ nặng từ 0,5 - hơn 1kg, dài khoảng 35 - 40 cm.

Vì trái chuối có kích thước "khủng" nên khi luộc phải buộc dây để vỏ không bị nứt ra, ngăn nước ngấm vào trong làm mất vị thơm, ngọt.

Do chuối tá quạ ăn sống thì sẽ rất nhạt, mùi vị không đặc biệt nên người ta thường luộc chín rồi mới dùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news