Tin mới

Quan chức Hàn Quốc bác tin đồn về Kim Jong Un trong 3 tuần vắng bóng

Chủ nhật, 03/05/2020, 20:42 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un không trải qua phẫu thuật trong gần 3 tuần vắng bóng trước công chúng, một quan chức Hàn Quốc tiết lộ.

Ông Kim Jong Un tái xuất sau 3 tuần vắng bóng trước công chúng. Ảnh: Reuters

Quan chức Hàn Quốc đã từ chối cung cấp lý do, ông chỉ nói những báo tung tin ông Kim Jong Un phẫu thuật là không đúng sự thật. "Đánh giá của chúng tôi là ông Kim không phẫu thuật", Reuters dẫn lời vị quan chức giấu tên. Khi được hỏi có phải những thông tin nói rằng ông Kim Jong Un trải qua điều trị y tế là không đúng sự thật, vị quan chức này đáp "Đúng vậy!".

Cũng trong hôm nay, Triều Tiên và Hàn Quốc đã đấu súng tại một trạm gác ở nằm ở khu Phi quân sự (DMZ), làm gia tăng căng thẳng ngay sau khi truyền thông Triều Tiên đưa tin ông Kim đang đi thăm một nhà máy. Đây là báo cáo đầu tiên về sự xuất hiện của ông trước công chúng kể từ ngày 11/4.

Triều Tiên đã bắn nhiều phát súng về phía đồn bảo vệ của Hàn Quốc, Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) tuyên bố. Sau đó, Hàn Quốc đáp trả bằng 2 phát súng về phía Triều Tiên. Không có thương vong được báo cáo.

Sau nhiều tuần suy đoán về sức khỏe và nơi ở của ông Kim, trong đó có một báo cáo nói ông dã trải qua phẫu thuật tim mạch, truyền thông Triều Tiên đã chính thức đăng tải những bức ảnh và một báo cáo trong ngày 2/5, khi ông tham quan một nhà máy. Trong ảnh, ông Kim Jong Un mỉm cười và nói chuyện với các phụ tá thi tham gia cánh băng khánh thành và tham quan nhà máy. Hình ảnh trên ti vi cho thấy chuyển động chân của Kim Jong Un có vẻ cứng nhắc và tập tễnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news