Tin mới

Quan chức Malaysia kết luận MH370 bị không tặc tấn công

Thứ bảy, 15/03/2014, 11:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các nhà điều tra Malaysia đã kết luận chuyến bay MH370 bị một phi công hoặc một kẻ nào đó có kinh nghiệm bay tấn công.>> Cảnh sát điều tra 2 phi công của máy bay mất tích>> Máy bay Malaysia mất tích có hạ cánh xuống quần đảo Andaman?>> Sự biến mất của MH370 đã được tiên tri từ năm 2013

(Tinmoi.vn) Các nhà điều tra Malaysia đã kết luận chuyến bay MH370 bị một phi công hoặc một kẻ nào đó có kinh nghiệm bay tấn công.

Clip Lời tiên tri về máy bay mất tích MH370

 

Hãng tin AP đưa tin tức một quan chức giấu tên của chính phủ Malaysia tham gia cuộc điều tra cho biết “Khả năng không tặc không còn là giả thuyết nữa. Nó đã được kết luận”.

Sau khi phân tích dữ liệu từ radar quân sự của Malaysia và các tín hiệu mà máy bay gửi về hệ thống vệ tinh cho thấy MH370 đã được lái từ vịnh Thái Lan hướng về đảo Penang sau đó chuyển hướng lên tây bắc, vùng biển Andaman. Transponder trong buồng lái đã bị ai đó tắt đi, độ cao của máy bay lên xuống liên tục, vượt quá mức cho phép đối với Boeing 777. Các nhà điều tra nghi ngờ chính phi công hoặc một kẻ nào đó có kiến thức về hàng không đã điều khiển MH370 với ý đồ riêng.

Trước đó, một cảnh sát Malaysia từng nói “Những gì chúng tôi có thể cung cấp là đang điều tra khả năng phá hoại, trong đó không loại trừ khả năng máy bay bị không tặc.

 

Bảo Linh (Theo AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news