Tin mới

Quân đội Indonesia tìm thấy mảnh vỡ từ chiếc tàu ngầm bị chìm dưới biển Bali

Thứ bảy, 24/04/2021, 18:18 (GMT+7)

Ngày 24/4, quân đội Indonesia cho biết họ đã tìm thấy mảnh vỡ từ chiếc tàu ngầm bị mất tích. Máy quét phát hiện chiếc tàu ở độ sâu 850 m. Các nhà chức trách đã cho các phóng viên 6 mảnh vỡ.​

Trên New York Times dẫn lời tham mưu trưởng Hải quân Indonesia Yudo Margono cho biết, ngày 24/4 lực lượng chức năng đã tìm thấy các mảnh vỡ của tàu ngầm dưới biển Bali, các vật dụng từ bên trong tàu ngầm như bọt biển, chai lọ và đồ dùng để cầu nguyện cùng được phát hiện.

Những vật này được tìm thấy trong bán kính 10 hải lý từ vị trí cuối cùng của tàu ngầm mất tích. Không có tàu bè khác đi qua khu vực này.

Thành viên Viện Nghiên cứu Chiến lược và Quốc phòng Indonesia Collin Koh cảnh báo tàu ngầm có thể 'nổ tung khi nó đạt độ sâu tối đa'. Ảnh: CNN
Thành viên Viện Nghiên cứu Chiến lược và Quốc phòng Indonesia Collin Koh cảnh báo tàu ngầm có thể "nổ tung khi nó đạt độ sâu tối đa". Ảnh: CNN

Máy quét đã xác định được vị trí chiếc tàu ngầm mất tích ở độ sâu khoảng 850 m dưới mực nước biển. Theo thiết kế, con tàu chỉ có thể vận hành ở độ sâu tối đa 500 m. Biển Bali - nơi con tàu biến mất - có độ sâu tới 1.500 m.

"Với chứng cứ tìm thấy được cho từ tàu ngầm, chúng tôi đã chuyển từ giai đoạn (tìm) 'tàu ngầm mất tích' sang giai đoạn 'tàu ngầm chìm'. Những ngày vừa qua, chúng tôi tìm thấy mảnh vụn và đồ vật từ tàu ngầm gần nơi con tàu mất tích. Những thứ này được cho là bộ phận gắn với tàu và sẽ không rời ra nếu không có áp lực từ ngư lôi", trên AP dẫn lời tham mưu trưởng Hải quân Indonesia nói trong buổi họp báo.

Máy bay tuần tra Indonesia tìm kiếm tàu ngầm ngày 24/4. Ảnh: AP
Máy bay tuần tra Indonesia tìm kiếm tàu ngầm ngày 24/4. Ảnh: AP

Dù chiếc tàu ngầm đã hết oxy và gặp sự cố nhưng ông Yudo Margono vẫn tin rằng thủy thủ đoàn vẫn còn an toàn. “Chúng tôi đang chuẩn bị sơ tán y tế cho thủy thủ đoàn”.

Tờ South China Morning Post cũng đưa tin, thời gian tàu ngầm KRI Nanggala 402 còn đủ dưỡng khí đã hết vào sáng ngày 24/4, và đến lúc đó lực lượng cứu hộ vẫn chưa đạt được tiến triển trong nỗ lực tìm kiếm con tàu mất tích với 53 thủy thủ.

Hiện Hải quân Indonesia đang điều tra xem liệu tàu ngầm có bị mất điện trong khi lặn và không thể thực hiện các biện pháp khẩn cấp khi nó xuống độ sâu từ 600-700 m hay không. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news