Tin mới

Quân đội Philippines tổn thất nặng nề do lọt ổ phục kích

Thứ hai, 11/04/2016, 10:45 (GMT+7)

Ngày 10/4, phát ngôn viên thuộc quân đội Philippines xác nhận các binh sĩ nước này đã có cuộc giao tranh ác liệt kéo dài hơn 10 tiếng với 120 phiến quân Hồi giáo có liên quan đến IS tại một hòn đảo Basilan khiến 23 người thiệt mạng.

Ngày 10/4, phát ngôn viên thuộc quân đội Philippines xác nhận các binh sĩ nước này đã có cuộc giao tranh ác liệt kéo dài hơn 10 tiếng với 120 phiến quân Hồi giáo có liên quan đến IS tại một hòn đảo Basilan khiến 23 người thiệt mạng.

Đại tá Benedict Manquiquis cho biết, lực lượng của ông đã bị phục kích khi đang tiến đến thành trì của nhóm phiến quân Abu Sayyaf trên đảo Basilan. Nhóm này từng thề trung thành với các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq và Syria trong một đoạn video đăng tải trên mạng. Đứng đầu nhóm này là Abu Sayyaf – kẻ từng được Bộ Ngoại giao Mỹ treo thưởng 5 triệu USD. Ông cho biết, "các binh sĩ đã trúng hỏa lực nặng nề từ các thiết bị nổ tự chế của Abu Sayyaf".

Quân đội Philippines đã có cuộc giao tranh ác liệt khiến 23 người thiệt mạng. Ảnh minh họa: Reuters

Cuộc giao tranh kéo dài hơn 10 tiếng với sự tham gia của khoảng 100 tay súng khiến 23 người thiệt mạng, 53 binh sĩ Philippines và 20 thành viên Abu Sayyaf bị thương.

Tướng Filemon Tan khẳng định, đây là một phần nỗ lực của quân đội Philippines chống lại Abu Sayyaf kể từ tháng 11/2015 theo lệnh truy nã của tổng thống Benigno Aquino. Mới đây, nhóm này đã đe dọa sẽ giết hại 10 thuyền viên Indonesia bị bắt cóc hôm 1/4 nếu không nhận được tiền chuộc.

Tư lệnh quân đội Indonesia Gatot Nurmantyo và Cảnh sát trưởng Badrodin Haiti đã trình lên Tổng thống Joko Widodo kế hoạch triển khai lực lượng sang Philippines để giải cứu con tin nếu nước láng giềng tỏ ra bất lực.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news