Tin mới

Quán phở người Mông ngày bán 500 bát, 30 con gà giữa lòng Hà Nội

Chủ nhật, 01/05/2022, 18:28 (GMT+7)

Quán phở người Mông mở trên con phố Kim Mã, ngày ngày tấp nập người ghé đến thưởng thức.

Nếu bạn đã quá quen thuộc với món phở Hà Nội thì có thể một lần thử thưởng thức món phở người Mông trên con đường Kim Mã, Ba Đình (Hà Nội). Đây là quán phở của ông chủ người Mông xuống đất Hà Nội để lập nghiệp. Quán lúc nào cũng có nồi nước dùng “siêu to khổng lồ” bốc khói nghi ngút. Trung bình quán có thể bán 500 bát phở và 30 con gà mỗi ngày.

Quán luôn đắt khách. Ảnh: Dân Việt
Quán luôn đắt khách. Ảnh: Dân Việt

Chủ quán là anh Ly Chẩn Trà (36 tuổi) - người H’mông ở Hà Giang. Bánh phở của quán vô cùng đặc biệt vì là tự tráng, khách khi đến ăn sẽ được tận mắt chứng kiến quá trình chế tạo ra bánh phở như thế nào. Bánh phở của quán có màu trắng đục, 100% từ gạo nguyên chất do người dân Hà Giang trồng. Việc tự tráng phở khiến chi phí đắt hơn nhưng chủ quán vẫn làm để chiều "miệng" của thực khách.

Bánh phở được làm trực tiếp. Ảnh: Dân Trí
Bánh phở được làm trực tiếp. Ảnh: Dân Trí

Bánh phở tự tráng cần nhiều công đoạn và đòi hỏi sự khéo léo. Bánh phở tự tráng khi bỏ vào nước dùng sẽ vô cùng hòa quyện. Sau khi tráng bánh phở, chúng sẽ được để nguội, thái bằng tay cẩn thận cho thực khách thưởng thức. Nhờ vậy mà bánh phở của anh Trà có độ mềm, dai nhất định.

Bát phở nghi ngút khói. Ảnh: Dân Trí
Bát phở nghi ngút khói. Ảnh: Dân Trí

Thịt gà mà anh Trà chọn cũng là gà nuôi theo kiểu gà đi bộ, thịt mềm ngọt và không quá dai. Nước dùng được ninh từ xương ống lợn và nước luộc gà trong nhiều tiếng, vớt bọt liên tục để nước dùng không bị đục. Ngoài ra quán còn bổ sung thảo mộc để tạo thành bát phở gia truyền của người Mông. Quán phở H’mông được mở từ năm 2018 tuy nhiên mãi đến 2 năm sau, anh Trà và quán phở của mình mới nhiều người đón nhận thì dần quen khẩu vị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news