Tin mới

Quang Hải 'nhắc bài' để Đặng Văn Lâm cản phá thành công quả 11m

Thứ tư, 20/11/2019, 11:10 (GMT+7)

Đặng Văn Lâm đã có tình huống cản phá 11m thành công nhưng Quang Hải cũng góp phần không nhỏ để giúp người đàn anh đưa ra quyết định trong thời khắc quan trọng.

Bước ngoặt của trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan tối ngày 19/11 vừa qua diễn ra ở phút 27 sau khi trọng tài chính Al Kaf nhận định Đoàn Văn Hậu đã phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm và cho đội khách được hưởng 1 quả đá phạt đền. Tuy nhiên ở khoảng cách 11m, hậu vệ cánh Theerathon đã không thể đánh bại được Đặng Văn Lâm.

Ở tình huống này, Văn Lâm đã đổ người đúng hướng. Cú sút của Theerathon đưa bóng đúng vào cái chân trái của thủ thành ĐT Việt Nam trong sự tiếc nuối.

Đặng Văn Lâm góp công rất lớn trong tình huống cản phá này nhưng không thể không kể đến tình huống "nhắc bài" của Quang Hải. Ở một góc máy quay đã cho thấy tiền vệ số 19 đã chỉ tay sang bên phải theo hướng sút của đối phương rất nhiều lần.

Quang Hải liên tục chỉ tay sang bên phải để nhắc Đặng Văn Lâm về hướng sút. Ảnh chụp từ clip

Thậm chí khi Theerathon chuẩn bị thực hiện cú đá phạt, Quang Hải còn nhắc Văn Lâm hãy cứ bình tĩnh và tiếp tục "chốt hạ" bằng pha chỉ tay sang bên phải. Và kết quả là cầu thủ của Thái Lan thực hiện đúng góc sút mà Quả Bóng Vàng Việt Nam đã dự đoán từ trước.

Video Quang Hải giúp Đặng Văn Lâm cản phá thành công cú sút 11m (Nguồn: Next Media)

Tình huống cản phá penalty thành công này chính là chìa khóa giúp ĐT Việt Nam có được 1 điểm trước Thái Lan và tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng G tại vòng loại World Cup 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news