Tin mới

Quế Ngọc Hải đóng quảng cáo vi phạm bản quyền hình ảnh đội tuyển Việt Nam

Thứ năm, 03/09/2020, 14:40 (GMT+7)

Đoạn clip quảng cáo về một game bóng đá điện tử được Quế Ngọc Hải đăng tải trên trang cá nhân có dấu hiệu vi phạm bản quyền hình ảnh của ĐT Việt Nam. LĐBĐ Việt Nam cũng đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Ngày 29/8 vừa qua, đội trưởng ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải có đăng tải trên trang cá nhân một đoạn clip quảng cáo cho một tựa game bóng đá điện tử. Trong đoạn clip này có mô phỏng một số hình ảnh liên quan đến ĐT Việt Nam và hành trình vinhquang tại AFF Cup 2018.

Đó là những cảnh quay giữa ĐT Việt Nam thi đấu trận chung kết với Malaysia ở AFF Cup 2018, cùng với hàng loạt cảnh ăn mừng như nâng cúp, cồng kênh HLV Park Hang Seo. Ngoài ra, trong đoạn clip cũng có cả tình huống Hải Quế chuyền cho Quang Hải ghi bàn trong trận đấu gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Hình ảnh xuất hiện trong đoạn clip quảng cáo được Quế Ngọc Hải đăng tải trên trang cá nhân. Ảnh: Internet

Theo nguyên tắc, các nhãn hàng khi làm quảng cáo dù đã xóa logo nhà tài trợ, còn các cầu thủ chỉ mặc áo cờ đỏ sao vàng, nhưng việc tái sử dụng hình ảnh gây liên tưởng đến tuyển Việt Nam mà chưa có sự đồng ý, cho phép của VFF cũng mang dấu hiệu vi phạm bản quyền hình ảnh.

Theo Zingnews Dân TríLiên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận được thông tin này và đang giải quyết.

Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu cho biết, bên sản xuất đoạn clip quảng bá nói trên chưa hề liên hệ với VFF để xin sử dụng hình ảnh ĐTQG, cũng chưa thông qua VFF để xin phép sử dụng hình ảnh thuộc bản quyền của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC.

“Nếu báo chí sử dụng hình ảnh của AFC để đưa tin về trận đấu, giải đấu, đó là vấn đề bình thường. Nhưng nếu đơn vị kinh doanh thương mại sử dụng hình ảnh quảng bá, họ đang dùng hình ảnh trái phép. Đơn vị sở hữu hình ảnh có thể chưa biết. Nhưng về phía VFF, chúng tôi phải có tiếng nói”, ông Châu lên tiếng.

Đội trưởng ĐT Việt Nam đã vi phạm bản quyền hình ảnh của đội tuyển khi sử dụng các hình ảnh, tư liệu để kinh doanh thương mại. Ảnh: Internet

Hiện Quế Ngọc Hải chưa lên tiếng về vụ việc trên, tuy nhiên anh đã có động thái gỡ clip quảng cáo trên trang cá nhân của mình. Dù vậy, VFF sẽ làm tới cùng bởi clip đã xuất hiện trên mạng xã hội cũng như báo chí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news