Tin mới

Quê nhà lâm nguy vì dịch bệnh, Son Heung Min ra tay hành động nghĩa hiệp

Thứ năm, 12/03/2020, 12:49 (GMT+7)

Hàn Quốc đang lao đao vì COVID-19. Vì vậy những ngôi sao lớn như Son Heung Min không thể khoanh tay ngồi im.

Hàn Quốc đang là một trong những tâm dịch lớn nhất trên thế giới. Theo số liệu mới nhất của CDC Hàn Quốc cho thấy tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Hàn Quốc tính tới 12/3 đã lên tới 7.755 ca, tăng thêm 242 ca. Số ca tử vong tăng thêm 6 ca, lên tổng số 60 ca.

Đứng trước tình hình dịch bệnh rất phức tạp, những ngôi sao nổi tiếng như Son Heung Min chẳng thể ngồi im. Daily Star đưa tin, tiền đạo đang chơi cho Tottenham đã quyết định quyên góp 100 triệu won, tương đương 2 tỉ VNĐ cho Good Neighbour International, một tổ chức y tế phi lợi nhuận ở Hàn Quốc. Anh muốn số tiền đó được sử dụng để mua thuốc thang, que thử giúp tình hình nhiễm Covid-19 tại quê nhà được kiểm soát.

Son Heung Min đã ủng hộ số tiền 100 triệu won để giúp quê nhà vượt qua COVID-19. Ảnh: Internet

"Càng ngày, virus Corona càng khiến chúng ta phải chịu khổ. Tôi muốn dịch bệnh được ngăn chặn. Mong rằng sự giúp đỡ của tôi sẽ giúp tình hình căng thẳng hiện tại giảm bớt", Son Heung-min phát biểu trên trang Instagram chính thức của Good Neighbour International.

Ngoài Son Heung Min, huyền thoại bóng đá của Hàn Quốc, Park Ji Sung cũng có những đóng góp giúp ngăn chặn dịch bệnh. Anh cũng góp số tiền tương tự vào quỹ cứu trợ trẻ em ở Hàn Quốc. Phát biểu trong buổi quyên góp, Park Ji Sung cho biết: "Dù tôi đang ở nước Anh nhưng vẫn mong muốn giúp đỡ những trẻ em đang ở Hàn Quốc gặp nạn trong dịch nCoV."

Park Ji Sung cũng đóng góp số tiền tương tự. Ảnh: Internet

Son Heung Min đang gặp chấn thương và vừa phải trở về Hàn Quốc cuối tháng 2 để thực hiện ca phẫu thuật. Sau đó, tiền đạo này đã tự cách ly khi trở về Anh. Sự thiếu văng chân sút chủ lực khiến Tottenham của Son Heung Min đã bị loại khỏi Champions League và đang thất thế trong cuộc đua top 4 tại Ngoại hạng Anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news