Tin mới

Real ngược dòng như phim hành động hạ Man City: Báo Anh choáng váng, đổ lỗi cho HLV Guardiola

Thứ năm, 05/05/2022, 09:28 (GMT+7)

Trận bán kết lượt đi tại Etihad, Man City và Real Madrid đã cống hiến cho khán giả một cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục khi The Citizens giành chiến thắng 4-3. Song trận lượt về, đội bóng mang trong mình ADN Champions League đã có màn ngược dòng như phim hành động.

Bước vào trận lượt về tại Bernabeu, cả Real Madrid lẫn Man City đều mang trong mình sự thận trọng hơn hẳn. Chính vì thế, các cơ hội cũng kém rõ ràng hơn và bàn thắng cũng khó xuất hiện hơn.

Với lợi thế trong tay, Pep Guardiola có quyền toan tính. Và tới phút 73, mọi thứ tưởng như đã chấm hết đối với Real Madrid khi Man City tìm được bàn dẫn trước. Nhận bóng từ vòng tròn giữa sân, Bernardo Silva táo bạo đi bóng thẳng vào trung lộ rồi khéo léo nhả sang cánh phải. Chỉ chờ có thế, Mahrez tung cú đá chân trái uy lực, đánh bại thủ môn Courtois và mở tỉ số trận đấu.

Những nhân tố mà Pep Guardiola nhất mực tin tưởng thay vì trở thành người hùng lại sắm vai tội đồ.
Những nhân tố mà Pep Guardiola nhất mực tin tưởng thay vì trở thành người hùng lại sắm vai tội đồ.

Cho đến phút 89, Real Madrid vẫn đang bị Man City dẫn với tổng tỷ số 5-3. Chẳng ai tin rằng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thể đi tiếp khi nhìn vào xuyên suốt trận đấu. Đội chủ nhà hầu như không có cơ hội ăn bàn nào quá rõ rệt trong toàn bộ trận đấu.

Trong cả 2 lượt trận, Benzema và các đồng đội luôn cho thấy tinh thần không bỏ cuộc, không sụp đổ khi rơi vào tình thế hiểm nghèo.
Trong cả 2 lượt trận, Benzema và các đồng đội luôn cho thấy tinh thần không bỏ cuộc, không sụp đổ khi rơi vào tình thế hiểm nghèo.

Trong 2 phút 90 và 90+1, cầu thủ vào thay người Rodrygo đã ghi 2 bàn thắng vô cùng quan trọng. Không ai hiểu nổi tại sao Man City lại sụp đổ một cách nhanh chóng đến nhường vậy, khi chứng kiến đại diện nước Anh làm chủ trận đấu trong suốt 89 phút.

Và đến khi Benzema ấn định chiến thắng 3-1 ở lượt về và 6-5 sau 2 lượt trận bằng cú đá penalty phút 95, truyền thông Tây Ban Nha được phen bùng nổ. Cầu thủ trẻ Rodrygo nhận được sự tán thưởng của tất cả. Anh chính là nhân tố được nhắc đến nhiều nhất, và với tờ Marca, Rodrygo chính là vị cứu tinh của thành Madrid.

Tờ Daily Mail tin rằng sự khác biệt lớn nhất giữa hai đội là bản lĩnh của một nhà vua ở đấu trường C1.
Tờ Daily Mail tin rằng sự khác biệt lớn nhất giữa hai đội là bản lĩnh của một nhà vua ở đấu trường C1.

Trái ngược lại truyền thông Tây Ban Nha, báo chí Anh choáng váng trước cái cách Man City thua trận. Không ai hiểu tại sao, nhưng đây lại là một thất bại cay đắng. Tờ Daily Mail cho rằng bản lĩnh, đó là thứ khác biệt giữa Real Madrid và Man City.

Pep Guardiola là một thiên tài chiến thuật nhưng hay gục ngã ở thời điểm quyết định vì 'nghĩ quá nhiều'.
Pep Guardiola là một thiên tài chiến thuật nhưng hay gục ngã ở thời điểm quyết định vì "nghĩ quá nhiều".

Còn tờ The Sun thì đổ lỗi cho những quyết định thay người sai lầm của HLV Pep Guardiola. Trận này, thiên tài cầm quân người Tây Ban Nha rút những quân bài quan trọng như De Bruyne hay Mahrez ra sân để tăng cường hàng thủ, nhưng rồi phải trả giá khi để cho Real quá thoải mái trong khâu triển khai bóng. Và đó chính là khởi nguồn của thất bại cay đắng với người Eastlands.

Man City hết lần này đến lần khác nắm lợi thế trong tay nhưng rồi lại phung phí. 'Tử huyệt' nơi hàng thủ cũng chính là điểm yếu lớn của Pep Guardiola.
Man City hết lần này đến lần khác nắm lợi thế trong tay nhưng rồi lại phung phí. "Tử huyệt" nơi hàng thủ cũng chính là điểm yếu lớn của Pep Guardiola.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news