Tin mới

Rich kid 'bực mình' khi thừa kế khối tài sản khổng lồ, bày tỏ ước muốn khiến CDM ngỡ ngàng

Thứ hai, 06/02/2023, 17:20 (GMT+7)

Người phụ nữ này thấy "bực mình" trước khối tài sản mình sắp được thừa kế và muốn số tiền đó bị đánh thuế.

Marlene Engelhorn đến từ Áo đã có phản ứng kỳ lạ sau khi bà cô qua đời vào tháng 9/2022 và để lại công ty hóa chất hàng trăm năm tuổi cho cô cháu gái. "Kịch bản trong mơ là tôi bị đánh thuế", nữ thừa kế 30 tuổi nói với tờ New York Times.

Năm 2021, trong một bài đăng của Vice News, Engelhorn nói với hãng tin này rằng "không nên có người được hưởng nhiều tiền và quyền lực miễn thuế như vậy".

Marlene Engelhorn không hề vui sướng khi nhận được khoản thừa kế khổng lồ.
Marlene Engelhorn không hề vui sướng khi nhận được khoản thừa kế khổng lồ.

Engelhorn là người đồng sáng lập của một nhóm có tên là Tax Me Now. Nhóm là sáng kiến của những người giàu tại Đức và Áo, muốn tài sản thừa kế của họ bị đánh thuế cao hơn. Cô đặc biệt ủng hộ việc đánh thuế cao đối với tài sản được thừa kế bởi bởi số tiền đó không phải do bản thân kiếm được và nó nên được phân bổ một cách dân chủ. Được biết nước Áo, nơi mà Engelhorn cư trú đã bãi bỏ thuế thừa kế vào năm 2008.

Tôi là sản phẩm của một xã hội bất bình đẳng", Engelhorn phát biểu tại sự kiện Millionaires for Humanity diễn ra cuối tháng 8/2022 tại Amsterdam, Hà Lan. Theo cô, xã hội này không công bằng thì mới có chuyện cô vừa chào đời đã được thừa kế hàng triệu đô la.

Khối tài sản trị giá hàng tỷ đô la của gia đình cô có được là nhờ Friedrich Engelhorn thành lập công ty hóa chất BASF vào năm 1865. Giá trị tài sản ròng của gia đình cô ước tính là 4,2 tỷ USD, theo Forbes.

Cô quan niệm khoản tiền 'trên trời rơi xuống' này khiến bản thân luôn sống trong stress, mệt mỏi.
Cô quan niệm khoản tiền "trên trời rơi xuống" này khiến bản thân luôn sống trong stress, mệt mỏi.

Theo tờ Times, Englehorn lớn lên trong một biệt thự ở Vienna và theo học các trường dạy tiếng Pháp. Cô tin rằng bản thân được sống sung sướng từ bé nên có cái nhìn "rất rất hạn hẹp về thế giới".

Ở trường đại học, cô đã có quan điểm mới và vào năm 2020, cô bắt đầu nghĩ đến việc phân phối lại tài sản của mình khi biết bản thân được thừa kế một phần tài sản của bà ngoại sau khi bà qua đời.

Englehorn tin rằng mình không cần quá nhiều tiền như vậy để sống. Tiểu thư nhà giàu tin rằng tiền bạc chỉ mang đến cho cô căng thẳng, rắc rối và những hiểu lầm. "Tôi không thể hạnh phúc khi quá giàu", Engelhorn nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news