Tin mới

Rơi cọc tiền trên phố Đà Nẵng, chàng trai nghẹn ngào vì hành động của người đi đường

Chủ nhật, 08/05/2022, 07:53 (GMT+7)

Hành động của những người dân Đà Nẵng khi chứng kiến cọc tiền rơi bay tứ tung trên đường đủ chứng minh đây là thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Những câu chuyện rơi tiền, rơi đồ trên đường phố và khi chủ nhân quay lại chỉ "còn cái nịt" là điều phổ biến. Nhưng chuyện của chàng trai 29 tuổi bị rơi cục tiền ở Đà Nẵng mới đây lại hoàn toàn ngược lại.

Ngày 7/5, đoạn clip người đàn ông rơi cọc tiền trên đường phố Đà Nẵng được lan truyền rộng rãi trên MXH. Khi ấy, anh Nguyễn Văn Dương (29 tuổi, quê Thanh Hóa) đang chở mẹ lưu thông qua đường hầm chui Điện Biên Phủ thì ví tiền bị rơi, toàn bộ số tiền khoảng 10 triệu đồng, gồm những tờ mệnh giá 200.000 và 50.000 đồng bên trong bắt đầu theo gió bay tứ tung trong hầm. 

Anh Dương hoảng loạn khi tiền của mình bay tứ tung trong hầm.
Anh Dương hoảng loạn khi tiền của mình bay tứ tung trong hầm.

Lúc đó khoảng 7h sáng, lượng người lưu thông đang đông khiến chủ nhân số tiền hoảng loạn. Anh xuống đường nhặt lại tiền rơi với hy vọng vớt vát được chút nào hay chút đó. Cùng lúc, những người đi đường cũng dừng lại nhặt tiền. Thấy vậy, chàng trai chỉ kịp thảng thốt: "Trời ơi mọi người ơi tiền của em! Nhà em nghèo lắm, tiền đó tiền hàng không phải tiền của em! Trời ơi, mọi người ơi lượm giùm em!”.

Nhưng sự việc sau đó thực sự khiến cả chàng trai và những người chứng kiến phải xúc động. Mọi người sau khi lượm tiền đã xếp ngay ngắn, mang trả lại cho anh không thiếu một xu. Giấy tờ tùy thân cũng còn nguyên vẹn.

Số tiền bị rơi được mọi người lượm trả lại không thiếu một xu.
Số tiền bị rơi được mọi người lượm trả lại không thiếu một xu.

Anh Dương đã chia sẻ câu chuyện của mình lên MXH để mong lan tỏa điều tích cực. Với mọi người, số tiền 10 triệu có thể không lớn nhưng với chàng trai này thì đó là cả một gia tài. Việc không bị hôi của, lại được mọi người giúp đỡ tận tình đã khiến anh tin rằng cuộc sống luôn có những người tốt và những điều tốt đẹp, tử tế.

>> Xem thêm: Khởi tố đối tượng vào tận trường tiểu học, vờ đánh rơi tiền để "khám xét" hàng loạt bé gái

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news