Tin mới

Trước thềm đại chiến Oman, ĐT Việt Nam tiếp tục nhận 'hung tin'

Thứ tư, 23/03/2022, 16:51 (GMT+7)

Theo thông tin mới nhận được, tiền vệ Hoàng Đức tái nhiễm Covid 19 và không thể ra sân ở màn đọ sức vào ngày mai 24/3 với ĐT Oman trên sân Mỹ Đình.

Mới đây, Quả bóng vàng Việt Nam 2021 - tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã được thông báo dương tính với Covid 19. Chắc chắn, tiền vệ thuộc biên chế Viettel sẽ buộc phải tiến hành cách ly y tế nhằm đảm bảo sự an toàn cho các thành viên của ĐT Việt Nam. Do đó, chắc chắn anh sẽ bỏ lỡ trận đấu với ĐT Oman (24/3), thậm chí Hoàng Đức có thể sẽ không bay sang Nhật Bản cùng ĐT Việt Nam.   

Hoàng Đức sẽ vắng mặt ở trận gặp Oman do dương tính với Covid 19. Ảnh: VFF
Hoàng Đức sẽ vắng mặt ở trận gặp Oman do dương tính với Covid 19. Ảnh: VFF

Đây được xem là tổn thất vô cùng lớn với tuyển Việt Nam và chắc chắn thầy Park lại phải đau đầu trong việc tìm kiếm nhân sự thay thế. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn bỏ ngỏ khả năng sang Nhật Bản vào tối 25/3 của Hoàng Đức.

Hoàng Đức là nhân tố quan trọng trong sơ đồ đội hình của HLV Park Hang Seo. Ngoài sở hữu kỹ thuật cá nhân, tiền vệ này còn mạnh ở khả năng phân phối bóng, cầm nhịp trận đấu và dứt điểm từ xa cũng rất tốt. Còn nhớ, ở chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc, Hoàng Đức đã cùng Quang Hải và Hùng Dũng làm chủ khu vực giữa sân khiến các tiền vệ Trung Quốc không thể cầm bóng.

Nguyễn Tuấn Anh được chọn thay thế Hoàng Đức. Ảnh: VnExpress
Nguyễn Tuấn Anh được chọn thay thế Hoàng Đức. Ảnh: VnExpress

Khả năng cao, cái tên được thầy Park chọn thay Hoàng Đức ở khu trung tuyến sẽ là Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh kết hợp với Nguyễn Quang Hải và Đỗ Hùng Dũng để hợp thành bộ 3 tiền vệ trung tâm, dù cho màn trình diễn của ngôi sao HAGL vừa qua là chưa thuyết phục.

Ở buổi họp báo trước trận Oman, ông thầy người Hàn cũng bày tỏ sự quan ngại về lực lượng của ĐT Việt Nam:

Hiện đội còn 8 cầu thủ mắc Covid-19 và cách ly. Việc thiếu vắng họ là áp lực. Tôi không rõ những người thay thế có khỏa lấp được nhóm vắng mặt hay không, nhưng tôi chờ đợi họ thi đấu tốt để tạo sự cạnh tranh”. 

HLV Park Hang - Seo tỏ ra quan ngại về lực lượng của ĐT Việt Nam. Ảnh: TTXVN
HLV Park Hang - Seo tỏ ra quan ngại về lực lượng của ĐT Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Trước đó, tuyển Việt Nam cũng không có sự phục vụ của những cầu thủ quan trọng do chấn thương và dịch bệnh: Đức Huy, Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức, Lương Xuân Trường, Hải Huy, Nguyễn Phong Hồng Duy.

Hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn đang xếp cuối bảng B Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 3 điểm sau 8 lượt đấu. Tuyển Việt Nam sẽ tiếp Oman vào 19h00 tối ngày mai 24/3. Sau đó, toàn đội di chuyển sang Nhật Bản vào tối 25/3 khi nối chuyến tại TP.HCM. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 gặp Nhật Bản vào chiều 29/3 trên sân Saitama.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news