Tin mới

Họp báo Việt Nam vs Oman: HLV Ivankovic phát biểu tự tin, Thầy Park đáp trả ‘cực gắt’

Thứ tư, 23/03/2022, 14:41 (GMT+7)

Trước bối cảnh lực lượng bị ảnh hưởng do chấn thương và dịch Covid 19, HLV Park Hang Seo tin tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt trong trận lượt về với Oman trên sân Mỹ Đình tối ngày mai (24/3)

Trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Oman trưa ngày 23/3, ông Park cho rằng, Oman không phải đối thủ khiến chúng ta phải quá lo lắng.

"Trận lượt đi gặp Oman, chúng ta thua 1-3. Về sức mạnh đội bóng, họ hơn nhưng chúng ta chẳng phải sợ. Oman không phải đối thủ khiến chúng ta phải quá lo lắng. Tôi chỉ lo tình hình của đội có nhiều cầu thủ vắng mặt dài hạn như Văn Lâm, Văn Toản và nhiều ca ngắn hạn.

Hiện đội còn 8 cầu thủ mắc Covid-19 phải cách ly và việc thiếu vắng họ là tổn thất lớn. Tôi không rõ những người thay thế có khỏa lấp được nhóm vắng mặt hay không, nhưng tôi chờ đợi họ thi đấu tốt để tạo sự cạnh tranh. So với nhóm chủ chốt, những người trẻ ít kinh nghiệm hơn, không biết họ sẽ thi đấu thế nào", thầy Park phát biểu.

HLV Park Hang Seo thừa nhận ĐT Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn. Ảnh: VFF
HLV Park Hang Seo thừa nhận ĐT Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn. Ảnh: VFF

HLV Park Hang-seo nói thêm: "Tình hình tuyển Việt Nam hiện không tốt vì chấn thương và các ca mắc Covid-19. Điều này gây ảnh hưởng tới sức mạnh của đội tuyển. Chúng ta dự tính tập trung trước khoảng 10-12 ngày. Tuy nhiên, do dịch bệnh, có câu lạc bộ phải đấu bù nên cầu thủ lên muộn".

Không chỉ có vậy, HLV trưởng ĐT Việt Nam cũng cho biết đã có phương án khắc phục những sai lầm ở lượt đi. "Ở trận lượt đi, chúng ta đã thua Oman ở các tình huống phạt góc. Tôi hiểu kiểu đá của họ và chuẩn bị, có các phương án. Các cầu thủ đã nhận biết rõ và có cách khắc chế điều đó".

"Là huấn luyện viên, dù ở hạng nào, đối thủ là ai, giải lớn hay nhỏ, công việc luôn căng thẳng, lo lắng. Chúng ta đá sân nhà và người hâm mộ rất muốn thắng. Tình hình đội hiện không tốt, tôi chưa biết kết quả ngày mai, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị, tập trung, cho thấy hình ảnh và nỗ lực cao nhất".

HLV Branko Ivankovic đánh giá cao Việt Nam trước màn chạm trán. Ảnh: VFF
HLV Branko Ivankovic đánh giá cao Việt Nam trước màn chạm trán. Ảnh: VFF

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Ivankovic nói: "Chúng tôi rất vui khi tới Việt Nam thi đấu. Tôi kỳ vọng vào trận đấu tuyệt vời cho cả hai đội. Tuyển Oman có một số cầu thủ chấn thương, trong đó có thủ môn, nhưng chúng tôi có đủ lực lượng đăng ký thi đấu với 23 cầu thủ để cống hiến trận đấu tốt nhất cho khán giả

"Tuyển Việt Nam đã chơi tốt trước Trung Quốc, thể hiện sự tiến bộ so với trận lượt đi của vòng loại thứ ba. Họ cũng chơi ổn trước Úc. Tôi cho rằng màn thể hiện của Việt Nam ở trận đấu đó quan trọng hơn kết quả, bởi đội Úc rất mạnh với những cầu thủ giàu kinh nghiệm đang chơi bóng tại châu Âu." 

Cả ĐT Việt Nam và Oman đều đang rất thoải mái về tâm lý. Ảnh: Internet
Cả ĐT Việt Nam và Oman đều đang rất thoải mái về tâm lý. Ảnh: Internet

Cả hai đội đều hết cơ hội đi tiếp nên chắc chắn tâm lý thi đấu của các cầu thủ đều rất thoải mái. Sau chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc, tuyển Việt Nam đang hướng đến 3 điểm trước ĐT Oman nhằm trả món nợ đã thua ở lượt đi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news