Tin mới

Tây Ban Nha lâm nguy vì Covid-19, Real Madrid biến SVĐ thành trung tâm y tế

Thứ sáu, 27/03/2020, 10:28 (GMT+7)

SVĐ Bernabeu lừng danh vừa được CLB Real Madrid biến thành trung tâm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe dã chiến trong bối cảnh Tây Ban Nha chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19.

Tây Ban Nha đang là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19. Tính đến 10h00 ngày 27/3, nước này ghi nhận 56.188 ca dương tính với Covid-19, đứng thứ 4 trên thế giới về số lượng người nhiễm bệnh và 4.089 ca tử vong, cao thứ 2 trên thế giới.

Rất nhiều cầu thủ bóng đá của xứ sở Bò tót đã nhiễm SARS-nCoV-2, trong đó có CLB Valencia thông báo bị nhiễm tới 35%. Mọi giải đấu bóng đá đều tê liệt và không xác định ngày trở lại.

Trong bối cảnh đó, Real Madrid quyết định biến SVĐ lừng danh, Santiago Bernabeu trở thành trung tâm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe dã chiến trong cuộc chiến chống lại đại dịch viêm phổi. Cần biết rằng thủ đô Madrid đang là một trong những tâm dịch lớn của Tây Ban Nha với nhiều ca nhiễm bệnh nhất trên cả nước.

Với diện tích khổng lồ của một sân bóng, "thánh địa" Bernabeu sẽ trở thành nhà kho tập kết lượng lớn vật tư y tế nhằm phục vụ cho cuộc chiến chống Covid-19 tại Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Real đã thông báo một thỏa thuận với Hội đồng thể thao cấp cao để sử dụng Bernabeu như một nhà kho cất giữ lượng lớn vật tư y tế. Với diện tích lớn của sân bóng, các y bác sĩ sẽ dễ dang tập kết và sử dụng.

Kế hoạch chi tiết hơn là mọi vật tư và tài liệu y tế sẽ được chuyển đến các trung tâm dịch vụ y tế của Tây Ban Nha, dưới quyền điều hành của chính quyền địa phương. Việc cất giữ những tài liệu quan trọng sẽ giúp tăng hiệu quả cung cấp tài nguyên vật tư trên toàn khu vực.

Không dừng lại ở đó, Kền Kền Trắng đã đóng góp cả về tài chính lẫn vật chất để hỗ trợ chính phủ vượt qua dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news