Tin mới

Ronaldo bị chê 'đạo đức giả' sau pha gạt Coca-Cola khỏi tầm mắt

Thứ tư, 16/06/2021, 20:29 (GMT+7)

Hành động gạt chai Coca-Cola và kêu gọi uống nước lọc của Cristiano Ronaldo nhận được nhiều lời khen nhưng cũng vô số lên án.

Tại cuộc họp báo về Euro 2020, đội trưởng Bồ Đào Nha đã gạt 2 chai Coca-Cola ra khỏi bàn của mình sau đó cầm lấy chai nước riêng và kêu gọi mọi người "Hãy uống nước lọc". CR7 nổi tiếng cuồng sống lành mạnh và thể hiện rõ quan điểm của mình với Coca-Cola, một trong những nhà tài trợ chính của Euro 2020.

Người phát ngôn Euro cho biết: "Các cầu thủ được cung cấp nước lọc cùng Coca-Cola và Coca-Cola Zero khi đến dự cuộc họp báo của chúng tôi".

Hành động bỏ 2 chai Coca-Cola khỏi bàn của Ronaldo đã khiến công ty Coca-Cola bốc hơi 4 tỷ USD. Ảnh chụp màn hình
Hành động bỏ 2 chai Coca-Cola khỏi bàn của Ronaldo đã khiến công ty Coca-Cola bốc hơi 4 tỷ USD. Ảnh chụp màn hình

Trong khi nhiều người ngợi khen lối sống lành mạnh của Ronaldo thì một thông tin thú vị được khai quật lại. Vào năm 2016, Ronaldo đã tham gia vào chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu này. Chính vì thế, một số người đã nói anh là kẻ "đạo đức giả".

"Cristiano, anh hẳn rất vui khi nhận được tiền của Coca-Cola khi quảng cáo cho họ. Một kẻ đạo đức giả", một người dùng Twitter viết.

Một người khác tweet lại ảnh Ronaldo trong chiến dịch năm 2006 và viết: "Vậy là Cristiano Ronaldo không thích Coke hả? Chà, điều này khó xử thật đấy... Chắc là lương sẽ không về nữa!".

Ronaldo bị đào lại hình ảnh từng tham gia quảng cáo cho Coca-Cola năm 2006. Ảnh chụp màn hình
Ronaldo bị đào lại hình ảnh từng tham gia quảng cáo cho Coca-Cola năm 2006. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, có rất nhiều người đã đứng ra bảo vệ danh thủ Bồ Đào Nha. "Công bằng mà nói đây là một bức ảnh anh ấy chụp từ năm 2006. Những gì anh ấy làm vẫn đúng".

"Chắc chẳng ai thay đổi ý định uống rượu trong suốt 15 năm nhỉ, khoảng thời gian ngắn ngủi quá mà", một người khác mát mẻ.

Sau động thái của Ronaldo, Coca-Cola đã bị tụt 1,6% cổ phiếu, từ từ 56,10 USD xuống còn 55,22 USD, gần như ngay lập tức. Giá trị thị phần đồ uống của công ty giảm từ 242 tỷ USD xuống 238 tỷ USD, mất 4 tỷ USD. Công ty đã phản hồi lại tuyên bố của Ronaldo: "Mọi người đều có quyền có sở thích đồ uống riêng" với những sở thích và nhu cầu khác nhau.

Một ngày sau khi Ronaldo chuyển chai Coca-Cola của mình, tiền vệ Paul Pogba của Pháp cũng có cử chỉ tương tự trong cuộc họp báo của anh ấy. Pogba đã gạt một chai bia Heiniken, một trong những nhà tài trợ chính thức của Euro 2020. Tuy nhiên, Pogba lý giải cho hành động của mình rằng anh là một tín đồ Hồi giáo nên không sử dụng loại đồ uống này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news