Tin mới

Ronaldo bỏ trận hạ màn giải Saudi Arabia

Thứ tư, 31/05/2023, 10:51 (GMT+7)

Rạng sáng 1/6, Al Nassr sẽ gặp Al Fateh thuộc vòng 30 Saudi Pro League và Ronaldo không tham dự trận đấu này.

Theo truyền thông Saudi Arabia, Ronaldo đã rời Trung Đông trong ngày 30/5 sau khi được gọi lên đội tuyển Bồ Đào Nha chuẩn bị cho loạt trận vòng loại EURO 2024. "Selecao" sẽ gặp Bosnia ngày 18/6 và Iceland ngày 21/6, hiện tại họ đang xếp đầu bảng J sau 2 lượt trận toàn thắng. 

Rạng sáng 1/6, Al Nassr sẽ chơi trận cuối tại Saudi Pro League (SPL) gặp Al Fateh, đây chỉ được xem là trận đấu thủ tục vì đội bóng của Ronaldo đã bị đại kình địch Al Ittihad bỏ 4 điểm nên không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Trước đó, siêu sao người Bồ gặp chấn thương nhẹ trong trận gặp Al Ettifaq và đã chủ động gặp HLV Dinko Jelicic xin nghỉ lượt trận cuối nhằm tránh rủi ro trước ngày lên tuyển.

Ronaldo muốn giữ sự tập trung tốt nhất cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: CLB
Ronaldo muốn giữ sự tập trung tốt nhất cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: CLB

Thơi gian gần đây, nhiều thông tin lan truyền Ronaldo đang muốn rời Al Nassr theo dạng chuyển nhượng tự do vì không thể thích nghi với cuộc sống và môi trường bóng đá ở Saudi Arabia, đồng thời muốn trở lại châu Âu để tham dự các giải đấu đỉnh cao.

Tuy nhiên trở lại ngại lớn nhất vẫn là mức lương quá cao của Ronaldo nên nhiều đội bóng muốn có chữ ký của CR7 phải bán bớt các cầu thủ để giải phóng quỹ lương. Ronaldo ký hợp đồng với Al Nassr vào tháng 12 năm ngoái với thời hạn 2 năm cùng mức lương kỷ lục 200 triệu euro/mùa. Đến nay, anh thi đấu tổng cộng 17 trận, ghi được 13 bàn thắng và 2 kiến tạo. Trong trường hợp Ronaldo tự ý hủy bỏ giao kèo hoặc muốn chấm dứt hợp đồng sớm mà không có lý do chính đáng, anh phải bồi thường với số tiền rất lớn.

Mùa hè năm ngoái, Ronaldo rời Man United sau khi công khai chỉ trích CLB và BLĐ. Khi ấy, những CLB lớn như Bayern, ChelseaPSG... đều lên tiếng từ chối CR7 vì không phù hợp với lối chơi đang xây dưng kèm mức lương quá cao. Vì thế, huyền thoại người Bồ đành miễn cưỡng gia nhập Al Nassr do không tìm được bến đỗ phù hợp ở châu Âu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news