Tin mới

Ronaldo có nhận được huy chương khi Man United vô địch Carabao Cup không?

Thứ hai, 27/02/2023, 15:49 (GMT+7)

Không có trận đấu nào ở Carabao Cup 2022/23, Ronaldo liệu có nhận được huy chương khi Man United lên ngôi vương?

Có rất nhiều cuộc bàn tán về câu chuyện nhận huy chương trong trận chung kết Carabao Cup, chủ yếu tập trung ở trường hợp đặc biệt của Martin Dubravka. Thủ môn của Newcatsle trải qua nửa mùa giải dưới dạng cho mượn tại Man United và ra sân 2 trận trước khi quay trở lại CLB chủ quản vào tháng Giêng.

Vì thế Dubravka không được ra sân thi đấu trong trận chung kết theo quy định của hợp đồng cũng như ban tổ chức. Và điều trớ trêu thay đã diễn ra, Man United lên ngôi vô địch, thủ thành của Chích Chòe được nhận huy chương vô địch một cách hợp pháp.

Ronaldo liên tục nổ súng gần đây trong màu áo Al-Nassr. Ảnh: CLB
Ronaldo liên tục nổ súng gần đây trong màu áo Al-Nassr. Ảnh: CLB

Và câu hỏi, liệu Ronaldo có được nhận huy chương không khi thi đấu cho Man United hồi đầu mùa cũng được đưa ra thảo luận xôn xao. Siêu sao người Bồ không ra sân tại đấu trường Carabao Cup nhưng không có quy định nào bắt buộc anh không được nhận huy chương vì quyền quyết định hoàn toàn thuộc về CLB.

Cụ thể, theo điều khoản 20.2 của EFL về việc nhận huy chương: "Ngoài Cup, Ủy ban quản lý tặng thêm 30 huy chương cho CLB chiến thắng; đội bóng thua cuộc cũng nhận được 30 huy chương. Huy chương xin thêm phải được trình bày rõ ràng, hợp lý dưới sự chấp thuận của Ủy ban quản lý và sẽ chi trả toàn bộ chi phí cho CLB yêu cầu".

Do chỉ dùng 28 cầu thủ nên Man United nhiều khả năng không xin thêm huy chương, những cầu thủ đã thi đấu hiển nhiên nhận được huy chương và còn lại hai huy chương tùy Quỷ Đỏ quyết định. Vì vậy, Ronaldo không thi đấu bất kỳ trận nào cũng như đồng thuận chấm dứt hợp đồng hồi tháng 11/2022, nên Man United khả năng cao không trao huy chương cho huyền thoại 38 tuổi.

Ronaldo nhiều khả năng không nhận được huy chương Carabao Cup. Ảnh: Getty
Ronaldo nhiều khả năng không nhận được huy chương Carabao Cup. Ảnh: Getty

Ronaldo từng 2 lần đoạt League Cup cùng Man United vào năm 2006 và 2009, trong bộ sưu tập 34 danh hiệu đồ sộ của anh. Trong khi đó, vào thời điểm Quỷ Đỏ lên ngôi vô địch Carabao Cup, Ronalo được bắt gặp đang theo dõi trận đấu quyền anh giữa Tommy Fury và Jake Paul ở Diriyah Arena, nơi chỉ cách Al-Nassr 20 phút lái xe.

Mặt khác, nhà Glazer cũng tham dự trận chung kết Carabao Cup nhưng đây chỉ mới là lần thứ 4 chủ sở hữu của Man United theo dõi trận đấu của đội nhà trong 6 năm cầm quyền. Kết thúc trận đấu, HLV Ten Hag bày tỏ: "Ông ấy thực sự hạnh phúc, thực sự hài lòng với tư cách là chủ CLB. Vì vậy tôi thật lòng muốn ông ấy trở thành một phần của chiến thắng này. Và ông ấy đã xuất hiện trong phòng thay đồ cùng chúng tôi ăn mừng chức vô địch".

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news