Tin mới

Cách Man United kết thúc cơn hạn hán danh hiệu dài nhất trong 40 năm

Thứ hai, 27/02/2023, 14:58 (GMT+7)

Man United đánh bại Newcastle 2-0 trong trận chung kết Carabao Cup, qua đó chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu dài nhất trong 40 năm.

Không có câu chuyện cổ tích nào trong chiến dịch Carabao Cup cho Newcatsle United. Tiếng còi mãn cuộc vang lên, các cầu thủ của HLV Eddi Howe kiệt sức, khuỵu xuống đầy thất vọng, khi chưa giải được cơn khát danh hiệu trong 68 năm. Bất chấp sự ủng hộ cuồng nhiệt từ hàng nghìn cổ đông viên, những người đã phủ kín sân Wembley bằng những lá cờ đen trắng, Newcatsle bị chính đối thủ đó, tỷ số đó đánh bại trong trận chung kết gần đây nhất, Cúp FA 1999.

Ngược lại, hàng chục nghìn chiếc khăn của Man United khuấy đảo trong niềm hân hoan của người hâm mộ vì cuối cùng, đội bóng thân yêu của họ giành được chức vô địch đầu tiên kể từ năm 2017, chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu dài nhất trong 40 năm.

Các cầu thủ Manchester United ăn mừng chức vô địch Carabao Cup tại Sân vận động Wembley, London, Anh, ngày 26 tháng 2 năm 2023. Ảnh: CFP
Các cầu thủ Manchester United ăn mừng chức vô địch Carabao Cup tại Sân vận động Wembley, London, Anh, ngày 26 tháng 2 năm 2023. Ảnh: CFP

Mặc dù có khởi đầu chậm chạp nhưng đoàn quân của HLV Erik Ten Hag kiểm soát hoàn toàn nhịp độ trận đấu và kết thúc với thắng lợi thuyết phục. Casemiro phá vỡ thế bế tắc ở phút 33 bằng pha lao vào đánh đầu dũng mãnh, Marcus Rashford ấn định tỷ số chung cuộc bằng cú sút bóng đập chân trung vệ Sven Botman, khiến thủ thành Karius phải bất lực.

Trận chung kết này có dấu ấn không nhỏ của Casemiro, bằng kinh nghiệm giành những danh hiệu lớn từ Real Madrid, tiền vệ người Brazil thi đấu đĩnh đạc, kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến và cho thấy khả năng lãnh đạo tuyệt vời. Theo Opta, đây là bàn thắng thứ 3 của Casemiro trong các trận chung kết, trước đó là các bàn thắng vào lưới Juventus ở chung kết Champions League 2016-17 và Super Cup 2017 vào lưới chính Man United.

Đối với Newcatsle, họ chưa bao giờ từ bỏ hy vọng và liên tục đáp trả bằng những pha phản công hay sự thay đổi liên tục từ HLV Eddi Howe, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Đáng lý ra, Chích Chòe còn sớm vỡ trận nếu như Bruno Fernandes và Rashford không bỏ qua các cơ hội ngon ăn, cùng sự xuất sắc của thủ thành Karius.

Almiron cùng các đồng đội đã cố gắng hết sức nhưng đành bất lực. Ảnh: CFP
Almiron cùng các đồng đội đã cố gắng hết sức nhưng đành bất lực. Ảnh: CFP

Sau trận đấu, HLV Ten Hag ăn mừng cùng các cầu thủ Man United, trong đó phải kể đến khoảng khắc ông cùng Lisandro Martinez và Antony nhảy múa, đây như là giây phút khẳng định Quỷ Đỏ bây giờ đã thay đổi và thấm nhuần tâm lý chiến thắng.

Chiến lược gia người Hà Lan biến đội bóng có mùa giải tồi tệ nhất trong lịch sử vào năm ngoái hiện đứng thứ 3 trên BXH Premier League năm nay, lọt vào vòng 5 FA Cup, vòng 16 đội Europa League và danh hiệu Carabao Cup.

"Man United muốn làm nên lịch sử cho riêng mình và cơ hội đã đến, tôi nghĩ đây là CLB phù hợp với mình và muốn trở thành một phần của đội bóng", Ten Hag cười rạng rỡ cùng chia sẻ với các phóng viên trong buổi họp báo sau trận.

HLV Ten Hag (giữa) ăn mừng với Lisandro Martinez (trái) và Antony sau chiến thắng tại League Cup. Ảnh: CFP

HLV Ten Hag (giữa) ăn mừng với Lisandro Martinez (trái) và Antony sau chiến thắng tại League Cup. Ảnh: CFP

"Tôi chỉ muốn giành chiến thắng, đội đầu tư liên tục từ đầu mùa giải từ nhân viên cho đến cầu thủ. Tôi chỉ muốn một lần nữa cảm ơn tất cả mọi người vì sự cố gắng không ngừng nghỉ, nhìn chung đây là một tập thể đoàn kết, luôn có chung một mục tiêu.

Thách thức lẫn nhau là điều được khích lệ, bởi như thế các cầu thủ mới luôn cố gắng và nỗ lực hết sức mình. Tôi nghĩ đó là điều tuyệt vời nhất mà một HLV được chứng kiến".

Đáng chú ý, Jose Mourinho cũng giành được League Cup trong mùa giải đầu tiên ở Man United và gợi lên một cuộc phục hưng nhưng lại sớm lụi tàn. Về Ten Hag, ông tin rằng chiếc vô địch này là bàn đạp cho một vinh quang bền vững ở phía trước.

HLV Ten Hag cùng các trợ lý ăn mừng chức vô địch. Ảnh: CFP
HLV Ten Hag cùng các trợ lý ăn mừng chức vô địch. Ảnh: CFP

"Danh hiệu cho thấy bạn đang đi đúng hướng, đây chỉ là tháng hai mà chúng tôi đã có cơ hội ăn mừng, điều này khẳng định lộ trình vạch ra đang theo chiều hướng suôn sẻ", Ten Hag nói thêm.

"Chức vô địch này cực kỳ có ý nghĩa với tôi cũng như toàn đội. Chúng tôi phải giành được gì đó, cùng nhau ăn mừng điên cuồng. Nhưng sau tất cả, phải luôn tiếp tục tiến lên chứ không ngủ quên trong chiến thắng. Vinh quang này có thể là nguồn cảm hứng, động lực để đội cố gắng hơn nữa.

Nên nhớ, trên con đường này, đừng bao giờ hài lòng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Man United