Tin mới

Ronaldo không bầu The Best FIFA, vắng mặt ở đội hình tiêu biểu sau 15 năm

Thứ ba, 28/02/2023, 13:28 (GMT+7)

Ronaldo lần đầu tiên sau 6 năm không tham gia bình chọn, lần đầu tiên sau 15 năm vắng mặt ở đội hình tiêu biểu.

Siêu sao người Argentina, Lionel Messi được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong buổi gala FIFA The Best 2022 tại Paris, sau khi giành được nhiều phiếu bầu nhất, đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp anh giành được giải thưởng này, trước đó là vào năm 2019.

Đáng chú ý, theo kết quả bầu chọn được FIFA công bố, dù là thủ quân của tuyển Bồ Đào Nha nhưng Ronado không tham gia bình chọn mà nhường lại cho đội phó Pepe. Theo quy định, mỗi liên đoàn bóng đá quốc gia có ba suất bình chọn thuộc về HLV trưởng, đội trưởng và một nhà báo.

Ronaldo không bỏ phiếu bình chọn cho giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm trong khi Messi một lần nữa giành được danh hiệu này. Ảnh: Reuters
Ronaldo không bỏ phiếu bình chọn cho giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm trong khi Messi một lần nữa giành được danh hiệu này. Ảnh: Reuters

Thứ tự bầu chọn của Pepe lần lượt là Kylian Mbappe, Luka Modric và Karim Benzema, bất ngờ thay tân HLV trưởng Bồ Đào Nha Roberto Martinez lựa chọn Messi, Kevin De Bruyne và Mbappe. Phiếu bầu của Messi được tiết lộ là Neymar, Mbappe rồi đến Benzema.

Trong khi đó, Ronaldo cũng không góp mặt trong đội hình tiêu biểu của FIFA, 4 tiền đạo được công bố là Messi, Mbappe, Benzema và Haaland. Đội hình 11 cầu thủ nam hay nhất thế giới 2022 do Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) lựa chọn theo sơ đồ 3-3-4, tính từ khoảng thời gian 8/8/2021 đến 18/12/2022, do 18.640 cầu thủ chuyên nghiệp tham gia bỏ phiếu.

Dù không nhận được đề cử nhưng Ronaldo đang có khởi đầu thuận lợi trong màu Al-Nassr ở Saudi Arabia với 8 bàn thắng sau 6 trận ra sân. Dù cho cả hai đang chơi ở hai giải đấu khác nhau nhưng Ronaldo và Messi từng đối đầu ở mùa giải này.

Đội hình tiêu biểu bóng đá thế giới 2022. Ảnh: FIFPro
Đội hình tiêu biểu bóng đá thế giới 2022. Ảnh: FIFPro

Ngay sau khi đến Saudi Arabia, tiền đạo người Bồ được chọn vào đội hình 11 ngôi sao tiếp đón PSG trong 1 trận giao hữu. Những gã khổng lồ nước Pháp giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-4, Ronaldo lập một cú đúp trong khi Messi ghi bàn mở tỷ số.

Mặt khác, sau khi nhận giải thưởng The Best FIFA từ tay chủ tịch FIFA Gianni Infantino, Messi phát biểu đầy cảm động: "Chà, thật tuyệt vời, một năm trôi qua quá đẹp đẽ và thật vinh dự cho tôi khi có mặt ở đây và giành giải thưởng này.

Nếu không có các đồng đội, tôi sẽ không thể đứng đây. Tôi đã đạt được ước mơ của mình là vô địch World Cup, rất nhiều người không thể làm được nhưng tôi may mắn làm được điều đó".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news