Tin mới

Ronaldo và Sancho tỏa sáng đưa MU vào vòng 1/8 Champions League

Thứ tư, 24/11/2021, 08:25 (GMT+7)

2 bàn thắng của siêu sao Cristiano Ronaldo và tân binh Jadon Sancho đã giúp cho Man Utd đánh bại Villarreal ngay trên sân khách, qua đó chính thức đoạt vé sớm vào vòng 1/8 trước 1 lượt đấu.

Highlights Villarreal vs Man Utd

Trước lượt trận quan trọng có thể ảnh hưởng để hành trình còn lại của MU tại cúp châu Âu, HLV tạm quyền Michael Carrick đã buộc phải lựa chọn sự cân bằng công thủ cho đội bóng, bằng cách để nhạc trưởng Bruno Fernandes dự bị cho Donny Van de Beek. Bộ 3 tấn công là Ronaldo, Martial và Sancho.

Với lợi thế sân nhà Villareal đẩy cao đội hình pressing ngay từ phần sân đối phương khiến MU bị dồn về phần sân nhà. Trạng thái thi đấu của MU đã được cải thiện tương đối nhiều so với trận đấu gặp Watford. Harry Maguire và hàng phòng ngự đã thi đấu tỉnh táo, điềm tĩnh trước hàng công cũng không được đánh giá quá cao của Villarreal.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả 2 đội đều không bung sức quá sớm trong hiệp 1 và không tạo được nhiều tình huống đáng xem. Đội chủ nhà chỉ có 1 cơ hội hiếm hoi trong khi con số này của đội khách là không có gì. Sang hiệp 2, Villarreal bắt đầu tăng tốc và có những thời điểm nắm quyền kiểm soát bóng và tạo ra sức ép liên tục về phía cầu môn De Gea nhưng không tạo ra được quá nhiều nguy hiểm.

Ronaldo lại tỏa sáng ở Champions League trong màu áo MU - Ảnh: Reuters
Ronaldo lại tỏa sáng ở Champions League trong màu áo MU - Ảnh: Reuters

Đến lúc cần phải mạo hiểm, HLV Carrick điều chỉnh nhân sự đầy quyết đoán khi tung Bruno Fernandes và Marcus Rashford vào thay Van de Beek và Anthony Martial. Lập tức, thế trận tấn công của Man United tốt hơn. Sự xuất hiện của Fernandes giúp tuyến giữa của Man United đẩy ngược sức ép về phía Villarreal. Và khi mà đội khách không còn kiểm soát được thế trận, họ đã bị mắc sai lầm trước khả năng pressing tầm cao của MU.

Phút 78, Rulli chuyền bóng không tốt lên cho Capoue. Ngay lập tức Fred gây sức ép khiến Capoue không thể khống chế, bóng bật ra tới chân Ronaldo và cầu thủ này lập tức tâng bóng qua đầu thủ môn bên phía Villarreal. 1-0 cho Man United. CR7 tiếp tục có cơ hội lập cú đúp ở phút 84 nếu cú dứt điểm nhanh của anh không đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đến phút 90, tân binh Sancho đã tỏa sáng đúng lúc và ghi bàn đầu tiên cho Man Utd với cú sút tung nóc lưới ở cự ly gần sau pha đẩy bóng tốt từ Fernandes. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Quỷ đỏ và không cho đội chủ nhà Villarreal có hy vọng gỡ hòa cuối trận. Đó là kết quả cuối cùng của trận này.

Thắng trận thuyết phục, Man Utd có được 10 điểm và chắc chắn giữ vững ngôi đầu bảng F sau khi Atalanta bị Young Boys cầm hòa và chỉ mới tích lũy được 6 điểm. Như vậy, thầy trò Michael Carrick đã chắc chắn giành tấm vé sớm vào chơi vòng 1/8 Champions League 2021/22 với ngôi vị nhất bảng.

Chấm điểm đội hình thi đấu Villarreal vs Man Utd

Ronaldo và Sancho tỏa sáng đưa MU vào vòng 1/8 Champions League - Ảnh 1

Thống kê trận đấu Villarreal vs Man Utd

Ronaldo và Sancho tỏa sáng đưa MU vào vòng 1/8 Champions League - Ảnh 2

Bảng xếp hạng

Ronaldo và Sancho tỏa sáng đưa MU vào vòng 1/8 Champions League - Ảnh 3
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news