Tin mới

HLV Kiatisak tiết lộ chiến thuật của Thái Lan, làm quân sư cho Việt Nam ở AFF Cup 2020?

Thứ hai, 22/11/2021, 09:12 (GMT+7)

Trước thềm AFF Cup 2020, HLV Kiatisak cho rằng ông nắm trong lòng bàn tay “đường đi nước bước” của ĐT Thái Lan dưới thời của HLV Mano Polking tại AFF Cup tới đây.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản

Cùng với ĐT Việt Nam và các đội bóng Đông Nam Á khác, ĐT Thái Lan đang tỏ rõ tham vọng tại giải bóng đá vô địch Đông Nam Á, AFF Cup 2020. Nhận định về sức mạnh và tiềm năng của ĐT Thái Lan ở giải đấu này dưới sự dẫn dắt của HLV Mano Polking, HLV Kiatisak đặt nhiều niềm tin:

“Cho đến nay, Mano Polking thân thuộc với bóng đá Thái Lan đến nỗi nhiều người nghĩ ông ấy hầu như không phải là người nước ngoài nữa. Bởi lẽ, ông ấy biết rõ các cầu thủ Thái Lan hơn cả các HLV từng dẫn dắt đội tuyển trong một thời gian dài. Mano Polking sẽ chọn ai, xây dựng đội hình như thế nào? Tôi gần như đã biết chính xác phong cách mà ĐT Thái Lan sẽ chơi dưới thời của ông ấy. 

HLV Kiatisak hiểu rất rõ ĐT Thái Lan và HLV Polking - Ảnh: Tienphong
HLV Kiatisak hiểu rất rõ ĐT Thái Lan và HLV Polking - Ảnh: Tienphong

Tất nhiên Mano biết rõ những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Thái Lan, biết rõ ai sẽ xuất hiện và thi đấu tốt nhất trong hệ thống của mình. Tôi tin rằng Mano đã có một danh sách. Dễ hình dung thôi. Để các cầu thủ có thể thích hợp trong chiến thuật của mình, tất nhiên ông ấy thích chơi 4-2-3-1 hoặc 4-3-1-2 kim cương hơn.

Nếu muốn chơi sơ đồ kim cương, đầu tiên ông ấy phải biết rõ 11 vị trí. Tôi tin rằng Mano đã biết rõ là những ai trong đội hình của mình. Điều ông ấy có lẽ sẽ quan tâm không phải là tên tuổi cầu thủ, mà là việc các cầu thủ của mình có duy trì được phong độ tại giải đấu sắp tới hay không", chia sẻ trên Siam Sports, HLV trưởng của HAGL nhấn mạnh.

Theo Siam Sports, HLV Mano Polking của Thái Lan đã chốt danh sách 30 cái tên dự AFF Suzuki Cup 2020 sẽ diễn ra từ 5/12. Bản danh sách này gồm 6 cầu thủ đang thi đấu nước ngoài của ĐT Thái Lan.

Ông Kiatisak cũng hiểu rõ HLV Polking - Ảnh: Siam Sports
Ông Kiatisak cũng hiểu rõ HLV Polking - Ảnh: Siam Sports

Đó là 6 ngôi sao của bóng đá Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài gồm Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Theerathorn Bunmathan (Yokohama F Marinos), Sasalak Haiprakhon (Jeonbuk Hyundai), Kawin Thammasatchanan (Leuven), Thanawat Tangchitthaworn (Leicester City) và Jonathan Khemdee (Odense). 

Siam Sports cũng cho biết, các trụ cột ở Bangkok United, nơi HLV Mano Polking từng làm việc như Tristan Đỗ, Bihr, Nattawut Suksum, Anon Amornlerdsak cũng sẽ có tên. Thái Lan không thể triệu tập một số ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu khác như Benjamin Davis (Oxford City), Nicholas Mickelson (Odense) do vấn đề về giấy tờ.  Trong khi đó, chỉ có 2 cầu thủ của U23 Thái Lan được gọi.

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2020, Thái Lan nằm ở bảng A, cùng với các đối thủ Singapore, Philippines, Myanmar và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Đông Timor. ĐT Việt Nam nằm tại bảng B với Malaysia, Indonesia, Lào, Campuchia.

Trận play-off tranh vé dự AFF Cup 2020 giữa Đông Timor và Brunei sẽ diễn ra ngày 1/12/2021. Các trận đấu tại AFF Cup 2020 được tổ chức từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022.

HLV Kiatisak tiết lộ chiến thuật của Thái Lan, làm quân sư cho Việt Nam ở AFF Cup 2020? - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news