Tin mới

Ronaldo, Messi, Kante và Jorginho đua tranh danh hiệu FIFA The Best 2021

Thứ ba, 23/11/2021, 09:53 (GMT+7)

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi đang đua tranh cùng Kante và Jorginho, những ứng viên hàng đầu đua tranh cho danh hiệu FIFA The Best 2021.

FIFA vừa chính thức công bố các ứng viên cho các danh hiệu năm 2021 như Cầu thủ nam xuất sắc nhất, Cầu thủ nữ xuất sắc nhất, Huấn luyện viên xuất sắc nhất, huấn luyện viên nữ xuất sắc nhất... Trong đó ở danh hiệu cao quý nhất dành cho nam cầu thủ, có 11 ứng viên hàng đầu trong danh sách rút gọn.

Tương tự như đề cử của danh hiệu Quả bóng Vàng (Ballon D’Or) của France Football, các cầu thủ lọt vào danh sách rút gọn trong cuộc đua danh hiệu FIFA The Best cũng không có nhiều bất ngờ. Đó đều là những siêu sao sáng giá nhất của bóng đá châu Âu hiện tại như Messi, Ronaldo, Jorginho, Kante, Neymar, Lewandowski...

Ronaldo và Messi vẫn là những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu FIFA The Best - Ảnh: FIFA
Ronaldo và Messi vẫn là những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu FIFA The Best - Ảnh: FIFA

Thiếu vắng đáng tiếc nhất chính là trường hợp của thủ môn Donnarumma, cầu thủ hay nhất EURO 2020 không có tên. Anh chỉ nằm ở đề cử riêng cho vị trí thủ môn xuất sắc nhất năm. Lý do là bởi, kể từ khi sang PSG, anh ra sân rất ít với 5 trận tại Ligue 1 trong khi giải đấu đã đi qua 14 vòng. Trong số các ứng viên, rõ ràng Donnarumma có màn thể hiện trong mùa giải mới mờ nhạt nhất.

Messi, Jorginho và Kante đang là những ứng viên có thành tích nổi bật nhất trong năm 2021. Với Jorginho và Kante, đây là 2 “ông vua danh hiệu” của năm 2021 khi đoạt chức VĐ Champions League, Siêu cúp châu Âu, vô địch châu Âu cấp độ ĐTQG (EURO 2020 (Jorginho) và UEFA Nations League (Kante)). Hiện tại cặp đôi này cũng đang giúp Chelsea thăng hoa và dẫn đầu tại Premier League.

Lewandowski là người đã chiến thắng ở FIFA The Best năm ngoái - Ảnh: FIFA
Lewandowski là người đã chiến thắng ở FIFA The Best năm ngoái - Ảnh: FIFA

Messi thì chỉ gói gọn thành tích trong chức vô địch Copa America 2021 cùng ĐT Argentina, bên cạnh những đóng góp chưa bao giờ ít ỏi cho Barcelona và PSG. Benzema cũng chỉ mới được nâng cúp Nations League giống như Kante, ngoài ra anh đang có một mùa giải mới bùng nổ cùng Real Madrid. Mbappe là một trường hợp tương tự như Benzema tại ĐT Pháp và PSG.

Lewandowski dù để lỡ danh hiệu Quả bóng Vàng mùa trước, nhưng đã kịp gỡ gạc lại bằng FIFA The Best 2020. Mùa này, nhiều khả năng Lewy sẽ phải nhường danh hiệu lại cho một cái tên mới. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo và Erling Haaland dù có phong độ ghi bàn tương đối ấn tượng, nhưng lại hạn chế về mặt thành tích cho CLB. De Bruyne dù vô địch Premier League, nhưng đã thất bại tại một loạt đấu trường châu Âu cùng Man City và ĐT Bỉ.

Cuộc bầu chọn năm nay sẽ diễn ra đến ngày 10 tháng 12/2021. Người chiến thắng sẽ được xướng tên trong đêm gala online vào 17/1/2022. Đây mới là năm thứ 6 giải The Best xuất hiện.

Những ứng viên FIFA The Best năm nay - Ảnh: Bleacher Reports
Những ứng viên FIFA The Best năm nay - Ảnh: Bleacher Reports

11 ỨNG VIÊN GIẢI THE BEST 2021 DÀNH CHO NAM CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT

Karim Benzema (Pháp / Real Madrid)

Kevin De Bruyne (Bỉ / Manchester City)

Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha / Juventus/ MU)

Erling Haaland (Na Uy / Dortmund)

Jorginho (Italy / Chelsea)

N’Golo Kanté (Pháp / Chelsea)

Robert Lewandowski (Ba Lan / Bayern)

Kylian Mbappé (Pháp / PSG)

Lionel Messi (Argentina / Barcelona / PSG)

Neymar (Brazil / PSG)

Mohamed Salah (Ai Cập / Liverpool)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news