Tin mới

Run rẩy khi nhặt được tờ ngân phiếu hơn 530 tỷ đồng, cụ bà đi báo cảnh sát nhưng 'đời không như là mơ'

Chủ nhật, 16/01/2022, 08:39 (GMT+7)

Lần đầu tiên trong đời nhìn thấy một số tiền lớn như vậy, cụ bà đi báo cảnh sát nhưng "đời không như là mơ".

Mới đây, một cụ bà tại Tứ Xuyên, Trung Quốc bỗng trở nên nổi tiếng sau khi nhặt được một tờ ngân phiếu trị giá 150 triệu NDT (hơn 530 tỷ đồng). Cả cuộc đời bà chưa bao giờ nhìn thấy số tiền lớn như vậy nên đã rất choáng váng. Vì vậy, dù có run rẩy cỡ nào bà cũng đưa sự việc lên trình báo cảnh sát huyện Mễ Dịch.

Run rẩy khi nhặt được tờ ngân phiếu hơn 530 tỷ đồng, cụ bà đi báo cảnh sát nhưng 'đời không như là mơ'
Run rẩy khi nhặt được tờ ngân phiếu hơn 530 tỷ đồng, cụ bà đi báo cảnh sát nhưng 'đời không như là mơ'

Cảnh sát tới nhà bà lão và kiểm tra thì xác nhận đó là một tờ ngân phiếu trị giá 150 triệu NDT, bên trên có đóng dấu đỏ đàng hoàng. Sau đó, họ đưa tờ ngân phiếu tới ngân hàng để điều tra thêm. Tuy nhiên, một nhân viên ngân hàng cho biết tờ ngân phiếu này hoàn toàn là thật nhưng đã hết hiệu lực. Nó chỉ có thời hạn sử dụng trong 10 ngày. 

Phía ngân hàng phỏng đoán có lẽ chủ nhân của tờ ngân phiếu đã vứt nó đi khi hết hạn. Sau khi kiểm tra, ngân hàng xác định tờ ngân phiếu này thuộc về một công ty và đã tiêu hủy nó.

Việc bà lão nhặt được tờ ngân phiếu mệnh giá khủng nhanh chóng lọt top tìm kiếm trên Weibo với hơn 100 triệu lượt xem. Rất nhiều CDM cho biết sống chừng đó năm trên đời họ chưa tận mắt chứng kiến tờ ngân phiếu mệnh giá lớn như vậy. Nhiều người thì dành lời khen nức nở cho hành động của cụ bà sau khi nhặt được của rơi.

>> Xem thêm: Nhặt được hơn 40 triệu đồng, 3 học sinh nghèo vừa run vừa sợ mang nộp công an

Nữ sinh nghèo trả lại gần nửa tỷ đồng nhặt được

Vào khoảng 11h trưa 26/4/2021, em Bùi Thị Mỹ Dung (học sinh lớp 10A12) trường THPT Hương Khê (Hà Tĩnh) đang trên đường đi học về thì phát hiện một chiếc túi màu vàng đoạn cầu Đông Hải (xã Gia Phố, cách nhà Dung chừng 1km). Lúc đầu, Dung đạp xe đi qua, nhưng chợt nghĩ túi này có người làm rơi nên Dung đã quay lại nhặt chiếc túi lên kiểm tra. Khi mở túi ra, em giật mình vì bên trong có rất nhiều tiền và vàng.

Nữ sinh Bùi Thị Mỹ Dung nhặt được số tiền lớn nhưng đã trả lại người mất.
Nữ sinh Bùi Thị Mỹ Dung nhặt được số tiền lớn nhưng đã trả lại người mất.

Sau khi mang túi vào nhà dì ruột, Dung dặn trong túi có rất nhiều tiền nên nếu có ai đến tìm túi thì nhờ dì kiểm tra rồi trả lại cho họ, rồi mình đạp xe về nhà.

30 phút sau, chị Lê Thị Thắm (trú xã Hương Thủy) đến tìm và xin nhận lại chiếc túi. Biết Dung là người nhặt được, chị Thắm đã tìm đến tận nhà em để cảm ơn. Được biết tổng số tiền, vàng trong túi trị giá gần nửa tỷ đồng.

Câu chuyện nhặt được của rơi trả lại người mất của Dung khiến nhiều người nể phục. Thêm nữa, gia đình Dung cũng đang gặp khó khăn chứ không phải khá giả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news