Tin mới

Rùng mình khoảnh khắc người đàn ông bị cá voi lưng gù nuốt chửng rồi thoát chết kỳ diệu

Thứ hai, 20/06/2022, 17:00 (GMT+7)

Trải nghiệm bị cá voi nuốt chửng không chỉ khủng khiếp với người đàn ông này mà còn với chính con vật.

Người đàn ông New England này đã trải qua khoảnh khắc nghẹt thở khi mắc kẹt trong miệng một con cá voi lưng gù ở ngoài khơi bờ biển Cape Cod.

"Ôi trời, tôi đang ở trong miệng một con cá voi và nó đang cố nuốt chửng tôi. Tôi tự nghĩ 'Cuối cùng thì mình cũng tàn đời rồi. Chẳng thể nào thoát ra khỏi đây", anh Michael Packard, một người săn tôm hùm nói với đài tin tức ở Provincetown, Massachusetts.

Khi ấy, Packard nhảy xuống biển để tìm tôm hùm thì đúng lúc con cá voi cũng đang tìm kiếm thức ăn. Và không may người đàn ông 56 tuổi này lại nhảy trúng vào miệng cá voi. Anh ấy có thể cảm nhận được sự va đập và mọi thứ trở nên tối tăm.

Rùng mình khoảnh khắc người đàn ông bị cá voi lưng gù nuốt chửng rồi thoát chết kỳ diệu
Rùng mình khoảnh khắc người đàn ông bị cá voi lưng gù nuốt chửng rồi thoát chết kỳ diệu

Ban đầu, ngư dân này cho rằng mình bị một con cá mập trắng lớn tấn công, tuy nhiên, tìm mãi lại không thấy cái răng nào. "Nó diễn ra quá nhanh. Suy nghĩ duy nhất của tôi khi ấy là làm sao để thoát ra khỏi cái miệng đó", Packard nói.

Rơi vào miệng của thủy quái và bị bao quanh bởi một màng lọc thép, Packard tiếp tục hít thở bằng bình dưỡng khí của mình. "Tôi nhận ra không thể vượt qua một con quái vật có kích thước như vậy. Nó sẽ làm bất cứ thứ gì nó muốn. Nó sẽ nhổ tôi ra hoặc nuốt chửng".

Sau đó, Packard lấy lại bình tĩnh và bắt đầu đánh giá tình hình. "Tôi ở đây, đang hít thở. Tôi sẽ hít thở không khí trong miệng con cá heo này đến khi cạn kiệt? Thật điên rồ!".

Nhưng đột nhiên con cá voi trồi lên mặt nước, vừa phun và lắc đầu. Packard bị ném lên không trung và rơi xuống nước. "Tôi đã được tự do và trôi nổi trên mặt nước. Thật không thể tin nổi".

Sau đó, Packard được thuyền của Joe Francis cứu đưa vào bờ. Anh được chuyển đến bệnh viện và xuất viện ngay vào ngày hôm sau. "Anh ấy thật may mắn khi còn sống", thuyền trưởng Francis chia sẻ.

Người đàn ông thoát nạn sau khi rơi vào bụng cá voi rồi được con vật nôn nhả ra.
Người đàn ông thoát nạn sau khi rơi vào bụng cá voi rồi được con vật nôn nhả ra.

Bãi biển Herring Cove, liền kề nơi xảy ra vụ việc rất nông và là tụ điểm của cá voi lưng gù nhỏ. Chúng tới đây để ăn cá chình cát vào thời điểm này trong năm.

Cá voi có tầm nhìn rất kém. Khi ấy, Packard đang thu gom tôm hùm còn con cá voi thì đang thưởng thức bữa tiệc cá chình cát. Nó bất ngờ phát hiện ra có một thợ lặn trong miệng trong quá trình đẩy nước ra khỏi miệng.

Vì thực quản của cá voi lưng gù không thể chấp nhận thứ gì lớn hơn quả dưa nên con vật có thể đã hoảng sợ. Con vật nhỏ đang rong chơi và thực sự chưa được học cách ăn đúng cách thì đột nhiên gặp rắc rối.

Nó đã nuốt chửng Packard nhưng điều này quá kỳ lạ với một con cá voi lưng gù. Vì vậy, nó đã ngoi lên mặt nước và khạc vật thể lạ ra. Nếu cố gắng nuống Packard, con vật có thể bị nghẹt thở.

(Theo Guardian)

>> Xem thêm: Hố 'tử thần' nuốt chửng 21 xe ô tô tại Trung Quốc sau mưa lớn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news