Tin mới

Rùng mình với hủ tục truyền thống ghê rợn sau khi hài cốt thiếu nữ qua đời 18 năm bị lấy trộm

Thứ tư, 09/01/2019, 15:15 (GMT+7)

Mới đây, vụ trộm hài cốt xảy ra ở Đài Bắc, Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng, sự việc xoay quanh nó cũng khiến không ít người hoảng hốt.

Mới đây, vụ trộm hài cốt xảy ra ở Đài Bắc, Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm của đông đảo Cộng đồng mạng, sự việc xoay quanh nó cũng khiến không ít người hoảng hốt. 

Tờ Appledaily đưa tin cho hay ngày 9/1, truyền thông Thanh Niên Đài Bắc đã đưa tin có một vụ trộm kỳ lạ xảy ra ở huyện Vi Trường, Thừa Đức, Trung Quốc khiến nhiều người dân trong khu vực không khỏi xôn xao. 

Theo đó, đây là vụ trộm hài cốt của thiếu nữ tên Chung Tú Liên đã qua đời 18 năm khi mới 18 tuổi. 

Người thân gào khóc trước ngôi mộ bị đào bới của cô gái trẻ. Ảnh: Appledaily

Theo lời kể của người nhà Tú Liên, ngày 4/1 vừa qua, họ đã đến ngôi mộ của con gái mình và phát hiện mọi thứ đều bị đào lên, hài cốt đã bị mất.

Điều đáng nói là những kẻ đánh cắp đã lấy xương lớn, còn xương nhỏ thì để lại. 

Đôi bao tay vứt lại chỏng chơ sau khi nhóm đào trộm hài cốt rời đi. Ảnh: Appledaily

Chị gái của người quá cố là Chung Hiểu Mai đã gào khóc trước ngôi mộ của em mình. Cô cho biết, vào mùa thu năm ngoái có người đến nhà của họ để xin minh hôn với Tú Liên nhưng cha mẹ của họ không đồng ý.

Văn phòng cảnh sát tỉnh Thừa Đức đã phân bổ lực lượng xuống hiện trường để kiểm tra thì phát hiện đôi găng tay của người đánh cắp để lại ngay bên cạnh ngôi bộ. Cảnh sát đã đem găng tay này về để kiểm tra và tiến hành điều tra sâu hơn.

Ngay khi câu chuyện này được chia sẻ, nhiều người xung quanh đã vô cùng hốt hoảng trước vụ trộm kỳ lạ này. 

Ở Trung Quốc, minh hôn hay được biết đến là đám cưới ma, là một trong những thủ tục ghê rợn của người Trung Quốc ngày xưa. 

Theo đó, Trung Quốc tin vào Phong thủy mồ mả,  họ cho rằng gia đình có ngôi mộ cô độc sẽ ảnh hưởng đến sự hưng thịnh của hậu duệ sau này. Vì vậy, minh hôn là cách hóa giải những điềm xui, vận hạn cho hậu thế. Chính vì những hủ tục này mà ở Trung Quốc có thường xảy ra nhiều vụ đánh cắp xác chết nữ đem đi bán với giá trên trời.

Theo chia sẻ của những người dân thuộc tỉnh Sơn Đông, xác chết nữ ở quê hương họ được định giá với giá khoảng 318 ngàn nhân dân tệ (khoảng gần 1 tỷ đồng). Trước tình hình này, chính phủ Trung Quốc đã và đang nỗ lực để dẹp bỏ hủ tục gây ra nhiều tệ nạn này.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news