Tin mới

Sai lầm hay mắc phải khi uống nước lọc gây hại cho sức khỏe

Thứ tư, 03/08/2022, 16:10 (GMT+7)

Nước rất tốt tuy nhiên nếu uống nước sai cách vô hình chung sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Nước là một trong những thành phần quan trọng của cơ thể. Chính vì vậy uống nước là điều cần thiết tuy nhiên không phải ai cũng biết cách uống nước sao cho tốt. Dưới đây là một số sai lầm nhiều người hay mắc phải khi uống nước gây hại cho sức khỏe:

- Chỉ uống nước khi thấy khát: Điều này hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ, khi bạn cảm thấy khát, cơ thể thực chất đã ở trong tình trạng mất nước, bởi cơ thể tồn tại một khoảng thời gian trễ nhất định giữa việc mất nước và cảm thấy khát. Ngoài ra, cơ thể cũng cần có một quá trình từ lúc uống nước, cho đến khi bổ sung nước cho tế bào. Khi bạn khát mà không uống, mức độ thiếu nước càng nghiêm trọng hơn. Chỉ uống nước khi khát sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái mất nước, lâu ngày sẽ khiến các phản ứng hóa học trong cơ thể diễn ra lộn xộn, ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan khác nhau. Điều này biểu hiện rất rõ qua làn da: Da sẽ bị khô, sạm, mất độ đàn hồi và các nếp nhăn xuất hiện sớm.

Sai lầm hay mắc phải khi uống nước lọc gây hại cho sức khỏe
Sai lầm hay mắc phải khi uống nước lọc gây hại cho sức khỏe

- Uống nhiều nước ào ạt trong một lần uống: Uống nước ào ạt một lúc có thể sẽ cản trở tiêu hóa khiến tim đập loạn lên, khó thở, ra mồ hôi lạnh, buồn nôn và nôn. Khi uống nước nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ, tránh uống liên tục cho thỏa cơn khát. Hiệp hội Y khoa quốc tế có khuyến cáo chúng ta không nên uống quá 900ml nước mỗi giờ.

- Uống nước trong lúc ăn: Hệ tiêu hóa sẽ bị "đe dọa", nhất là hoạt động của dạ dày nếu bạn có thói quen uống nước trong lúc ăn. Vì theo các nhà khoa học, nước sẽ pha loãng các dịch vị được tiết ra để tiêu hóa thức ăn, đồng thời làm tăng lượng insulin trong cơ thể và tích tụ chất béo.

- Uống quá nhiều nước trong ngày:  Uống ít nước không tốt nhưng uống quá nhiều nước cũng chưa chắc đã có lợi. Viện Y học Mỹ khuyến cáo nam giới nên uống khoảng 3,7 lít nước mỗi ngày trong khi con số này ở phụ nữ là 2,7 lít tức, tương đương 8 cốc nước. Bạn có thể áp dụng công thức sau để tính lượng nước lọc mình cần uống mỗi ngày: Chúng ta cần uống 0,4 lít/ 10 kg cân nặng/ 1 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news