Tin mới

Sân Mỹ Đình lỗ khoảng 200 triệu đồng mỗi trận, lãnh đạo khu LHTT giải thích

Thứ tư, 04/01/2023, 14:40 (GMT+7)

Được biết, SVĐ Mỹ Đình phải chịu lỗ khoảng 200 triệu đồng/trận đấu của ĐT Việt Nam. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sự việc này?

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã ký được hợp đồng với khu liên hợp để thuê sân Mỹ Đình làm sân nhà cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022, với tiền thuê là 800 triệu đồng cho mỗi trận đấu. Dù vậy, lãnh đạo Khu LHTT Mỹ Đình tiết lộ bị lỗ đến 200 triệu đồng mỗi trận ĐT Việt Nam. 

Mặt cỏ sân Mỹ Đình héo vàng tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
Mặt cỏ sân Mỹ Đình héo vàng tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Theo Thanh niên, các chi phí khu liên hợp phải chi trả cho mỗi trận đấu gồm: 200 triệu đồng tiền thuế đất, 200 triệu đồng tiền điện, 100 triệu đồng tiền thuế giá trị gia tăng, 80 triệu đồng tiền phạt thuế nợ xấu, 100 triệu đồng tiền khấu hao tài sản, 120 triệu tiền phân bón chăm sóc sân cỏ, 100 triệu tiền làm thêm ngoài giờ cho đấu tập và thi đấu chính thức, 100 triệu tiền thuê người làm công tác hậu cần (dọn rác, vệ sinh mặt sân, khán đài, xung quanh sân trước, trong và sau sân trận đấu). Nếu thuê công ty làm hoàn thiện là 400 triệu đồng.

Chất lượng mặt sân Mỹ Đình đang là bài toán chưa có lời giải trong thời gian qua. Mới đây, lãnh đạo khu liên hợp cho biết: “Nguồn tài chính của chúng tôi đã hoàn toàn cạn kiệt, không có khả năng trả nợ thuế. Khu liên hợp nhiệm kỳ cũ đã để lại ngân khố rỗng, và hiện tại chúng tôi rất bế tắc.

Chúng tôi tha thiết mong các cấp có thẩm quyền có sự điều chỉnh về cơ chế quản lý khu liên hợp. Đồng ý cho chúng tôi thực hiện tiếp tục các hợp đồng liên doanh liên kết cũ hoặc ký mới.

Sân Mỹ Đình lỗ khoảng 200 triệu đồng mỗi trận của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
Sân Mỹ Đình lỗ khoảng 200 triệu đồng mỗi trận của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Là đơn vị được giao nhiệm vụ phải tự chủ hoàn toàn, nếu không cho phép chúng tôi ký hợp đồng liên doanh liên kết, hoặc chúng tôi không được phép khai thác các mặt bằng sẵn có - những mặt bằng không ảnh hưởng đến các dự án thể thao, thì khu liên hợp vừa không có nguồn thu và dĩ nhiên càng không có nguồn để trả nợ thuế.

Khu liên hợp phải chắt bóp từng đồng để trả lương cho cán bộ công nhân viên.Tiền chăm sóc mặt sân Mỹ Đình và các hạng mục khác của khu liên hợp cũng không thể dư dả bởi làm gì có mà dư dả, nợ còn đang chồng nợ chưa biết đến bao giờ mới có hồi kết”.

Vào ngày 9/1 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Indonesia trên SVĐ Mỹ Đình trong khuôn khổ trận bán kết lượt về AFF Cup 2022. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news