Tin mới

AFF Cup 2022: Điều gì đang chờ đợi ĐT Việt Nam tại 'chảo lửa' Gelora Bung Karno?

Thứ tư, 04/01/2023, 10:54 (GMT+7)

ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách được dự báo là vô cùng khó khăn trước sức ép từ 70.000 CĐV Indonesia trên khán đài sân Gelora Bung Karno.

Trước trận bán kết lượt đi giữa ĐT Indonesia vs ĐT Việt Nam diễn ra vào ngày 6/1. LĐBĐ Indonesia (PSSI) nhiều khả năng sẽ bán trọn bộ số lượng chỗ ngồi trên sân Gelora Bung Karno để phục vụ khán giả nhà.

Sân Gelora Bung Karno có sức chứa hơn 70.000 chỗ ngồi, nhiều khả năng sẽ kín chỗ khi hiện nay CĐV Indonesia đã liên tục tìm mua vé vào sân. Sân đấu này được coi là 'chảo lửa' nổi tiếng của bóng đá khu vực Đông Nam Á. Nhiều đội bóng làm khách tại đây phải đối mặt với áp lực rất lớn. 

PSSI dự báo CĐV Indonesia sẽ sớm mua hết để biến sân Gelora Bung Karno thành “chảo lửa” trên khán đài nhằm tiếp sức cho thầy trò HLV Shin Tae-yong.

ĐT Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi thi đấu tại 'chảo lửa' Gelora Bung Karno. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi thi đấu tại 'chảo lửa' Gelora Bung Karno. Ảnh: Internet
AFF Cup 2022: Điều gì đang chờ đợi ĐT Việt Nam tại 'chảo lửa' Gelora Bung Karno? - Ảnh 1
SVĐ Gelora Bung Karno có sức chứa hơn 70.000 chỗ ngồi. Ảnh: Internet
SVĐ Gelora Bung Karno có sức chứa hơn 70.000 chỗ ngồi. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, vấn đề an ninh cũng là điều khiến BHL ĐT Việt Nam phải lo ngại. Cụ thể, ở buổi họp báo tối ngày 3/1, HLV Park Hang-seo cũng đã cảnh báo chuyện CĐV Indonesia quá khích ở AFF Cup 2022: “Những uy hiếp đe dọa như vậy tôi nghĩ không thể có trong bóng đá. Khi đá sân khách sẽ có áp lực từ khán giả nhưng đó là điều đương nhiên.

Tôi nghĩ các cầu thủ Việt Nam có thể khắc phục được vấn đề này và tôi cũng sẽ dặn học trò chuẩn bị tâm lý, không để hưng phấn quá. Theo tôi biết, đội Thái Lan khi sang đó cũng gặp những rắc rối. Những chuyện đó không thể xảy ra trong bóng đá. Nếu có, đội chủ nhà sẽ bị xử phạt."

AFF Cup 2022: Điều gì đang chờ đợi ĐT Việt Nam tại 'chảo lửa' Gelora Bung Karno? - Ảnh 2
CĐV Indonesia tấn công xe bus trở ĐT Thái Lan. Ảnh: Internet
CĐV Indonesia tấn công xe bus trở ĐT Thái Lan. Ảnh: Internet

Còn nhớ, trước trận gặp Thái Lan ở vòng bảng AFF Cup 2022 nhiều CĐV quá khích Indonesia đã ném đá vào xe buýt chở đội Thái Lan lúc đến sân Gelora Bung Karno gây ra phản ứng dữ dội, khiến sau đó PSSI phải ra thông báo xin lỗi đội khách cũng như LĐBĐ Đông Nam Á (AFF).

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo đã di chuyển vào TP.HCM ngay sau trận thắng Myanmar và có chuyến bay sang Indonesia lúc 10h30 hôm nay (4/1).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news