Tin mới

Chủ tịch VFF tiết lộ tiêu chí chọn người kế nhiệm HLV Park Hang-seo ở ĐT Việt Nam

Thứ ba, 03/01/2023, 18:25 (GMT+7)

VFF đang gấp rút tìm người thay thế HLV Park Hang-seo và sẽ công bố sau khi AFF Cup 2022 kết thúc.

Sáng 3/1, Hội nghị đại biểu HLV quốc gia khoá 9 diễn ra tại Hà Nội đã bầu ra Hội đồng HLV quốc gia gồm 5 thành viên là các ông: Nguyễn Sỹ Hiển, Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng, Mai Đức Chung và Đoàn Thị Kim Chi. Đây đều là thành viên của Hội đồng HLV quốc gia khoá cũ, với chủ tịch là ông Nguyễn Sỹ Hiển.

Hội đồng HLV quốc gia tập hợp những HLV giỏi của Việt Nam có vai trò tư vấn về chuyên môn cho VFF, bao gồm việc tuyển chọn HLV trưởng các ĐTQG, định hướng phát triển.

Hội đồng HLV quốc gia gồm 5 thành viên. Ảnh: VFF
Hội đồng HLV quốc gia gồm 5 thành viên. Ảnh: VFF

Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF, ông Trần Anh Tú đánh giá cao vai trò quan trọng của Hội đồng HLV quốc gia có vai trò quan trọng. “Chúng tôi hy vọng với sự hỗ trợ của Hội đồng HLV quốc gia, bóng đá Việt Nam sẽ sớm tìm được người mới thích hợp thay thế HLV Park Hang-seo. Đây là vấn đề quan trọng nên chúng tôi cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định”.

Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú phát biểu ở cuộc họp. Ảnh: VFF
Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú phát biểu ở cuộc họp. Ảnh: VFF

Theo Tiền Phong, định hướng của VFF là HLV mới cần đáp ứng một số tiêu chí quan trọng, bao gồm việc đã từng tham dự World Cup. Lý do bởi đội tuyển Việt Nam vừa qua đã vào tới Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, để có thể bứt lên một nấc mới thì cần người có đẳng cấp tầm World Cup. VFF sẽ sàng lọc hồ sơ các ứng viên và xét duyệt với sự tư vấn từ Hội đồng HLV quốc gia.

Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn. Ảnh: VFF
Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn. Ảnh: VFF

Tại hội nghị, chủ tịch Trần Quốc Tuấn cũng nhấn mạnh: "Ở nhiệm kỳ mới, vai trò của Hội đồng HLV Quốc gia rất quan trọng, nhất là khi HLV Park Hang-seo sẽ nói lời chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup. Nhiệm vụ tìm kiếm HLV trưởng mới dựa trên sự tư vấn của Hội đồng HLV Quốc gia rất quan trọng. Hy vọng chúng ta sẽ tìm được HLV tốt và sớm có thể công bố vì năm 2023 sẽ có nhiều sự kiện như ASIAD, SEA Games, Asian Cup…”

Ngoài ra, đại diện các đội bóng tại V-League cũng đưa ra ý kiến tại hội nghị. Đóng góp ý kiến tại hội nghị, HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng cho biết: “Hội đồng khoá VIII đã làm tốt trong nhiệm kỳ vừa qua. Tôi xin đề xuất trong nhiệm kỳ tới, công tác đào tạo HLV cần chú trọng tăng cường cho lớp kế cận. Bởi hiện tại, số lượng và chất lượng lớp kế cận HLV Việt Nam so với mặt bằng chung của khu vực còn khiêm tốn”.

HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu ở hội nghị. Ảnh: VFF
HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu ở hội nghị. Ảnh: VFF

Tân HLV Thạch Bảo Khanh của Viettel đề xuất: “Tôi đồng tình với phương hướng mở rộng thêm Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ ở miền Trung và miền Nam để tăng thêm bề dày về chiều sâu cho bóng đá Việt Nam; mở những lớp đào tạo cho lớp HLV kế cận”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news