Tin mới

Sao nữ Cbiz ai là cao thủ học thoại: Dương Mịch chơi chiêu, Lệ Dĩnh học vẹt, Nhiệt Ba làm trò và trùm cuối mới là đỉnh cao

Chủ nhật, 29/08/2021, 12:19 (GMT+7)

Chuyện học thoại chắc chắn là nhiệm vụ mà bất cứ diễn viên nào cũng phải vượt qua. Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh hay Địch Lệ Nhiệt Ba đều có cách học riêng để có thể ghi nhớ được những câu thoại dài dằng dặc trong phim.

Là một diễn viên, kỹ năng học thoại là điều kiện cần. Tuy nhiên, có rất nhiều ngôi sao chật vật với chuyện này. Họ không chỉ hạ thấp tiêu chuẩn yêu cầu của bản thân mà còn không hoàn thành trách nhiệm của mình với khán giả.

Như chúng ta đã biết, Dương Mịch là một nữ diễn viên nổi tiếng với nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình ăn khách. Khi bộ phim Phù Dao Hoàng Hậu được phát sóng, trong một cuộc phỏng vấn Dương Mịch nói rằng bản thân đã tự sửa lời thoại và điều này khiến công chúng bị sốc. Việc diễn viên tự thay đổi lời thoại có thể giúp họ hòa nhập tốt hơn với vai diễn nhưng điều này là không tôn trọng biên kịch. Một số nhà biên kịch rất trau chuốt câu từ trong tác phẩm của mình và không muốn ai đổi lời thoại cả. Sau cuộc phỏng vấn đó, netizen đã đặt câu hỏi về tính chuyên nghiệp của Dương Mịch.

Dương Mịch có khả năng học thoại tốt nhưng cô ấy lại hay thay đổi kịch bản theo ý mình.
Dương Mịch có khả năng học thoại tốt nhưng cô ấy lại hay thay đổi kịch bản theo ý mình.

Nhưng sau đó, Dương Mịch đã dùng chính hành động của mình để giải thích cho hiểu lầm của netizen về việc cô thay đổi lời thoại. Trong phim trường Phù Dao Hoàng Hậu, Dương Mịch vừa đi vừa đọc lại 85 chữ thoại chỉ trong một hơi. Cô ấy có thể sử dụng kỹ năng, trí thông minh của mình để ghi nhớ lời thoại một cách nhanh chóng, đồng thời chủ động thảo luận vấn đề với đạo diễn, chỉnh sửa cách phát âm. 85 chữ tuy không giải thích được nhiều nhưng thái độ đáng quý và sự cống hiến đằng sau của Dương Mịch mới khiến người ta ngưỡng mộ.

Triệu Lệ Dĩnh không hổ danh là 'Thái Thiếu Phân' trong việc học lời thoại. Cô ấy có thể bỏ ăn và có khi thức đến sáng sớm để học. Nghe nói ngoài đóng phim, Triệu Lệ Dĩnh là một con ong chăm chỉ đích thực. Những gì cô ấy muốn đạt được không chỉ là sự ăn khớp hoàn hảo giữa khuôn miệng và âm thanh lồng tiếng mà còn nâng cao khả năng biểu cảm thông qua lời thoại.

Triệu Lệ Dĩnh là con ong chăm chỉ khi học thoại.
Triệu Lệ Dĩnh là con ong chăm chỉ khi học thoại.

Khi học kịch bản, Triệu Lệ Dĩnh thường trưng ra vẻ mặt nghiêm túc. Người ta thường thấy cô ấy ngồi xổm ở một góc, nhìn chăm chú vào đống giấy tờ để làm việc đó. Khi quay Hoa Thiên Cốt, có hình ảnh Triệu Lệ Dĩnh cầm ô đứng giữa trời nắng để học lời thoại trông rất xúc động. Có thể nói Triệu Lệ Dĩnh hoàn toàn xứng đáng với thành công có được ngày hôm nay. Đằng sau vóc dáng nhỏ bé chính là sức bùng nổ lớn lao, sự siêng năng không giới hạn.

Địch Lệ Nhiệt Ba vừa học vừa múa may trong xe.
Địch Lệ Nhiệt Ba vừa học vừa múa may trong xe.

So với Triệu Lệ Dĩnh chăm chỉ học hành, Địch Lệ Nhiệt Ba luôn trưng ra vẻ ngốc nghếch, đáng yêu khi học thuộc kịch bản. Có lần người ta bắt gặp Địch Lệ Nhiệt Ba ngồi trên xe nhẩm lời thoại, vừa làm vừa khua chân múa tay vô cùng đáng yêu. Mỗi khi diễn, không cần đạo diễn có hài lòng hay không, chỉ cần bản thân cảm thấy không ổn thì Nhiệt Ba cũng sẽ NG (not good).

Sao nữ Cbiz ai là cao thủ học thoại: Dương Mịch chơi chiêu, Lệ Dĩnh học vẹt, Nhiệt Ba làm trò và trùm cuối mới là đỉnh cao - Ảnh 1
Tôn Lệ có cách học thoại khoa học.
Tôn Lệ có cách học thoại khoa học.

Nếu muốn nói về một nữ hoàng học lời thoại dài khác thì phải kể đến Tôn Lệ. Cô ấy có kỹ năng học cực mạnh. Mấy bộ phim cung đình thuần túy như Chân Hoàn Truyện hay Mị Nguyệt Truyện đều không phải là áp lực với Tôn Lệ. Nếu bạn so sánh giữa phiên bản gốc và bản lồng tiếng sẽ thấy Tôn Lệ 'đỉnh' cỡ nào bởi tâm trạng của cô ấy rất phù hợp với nhân vật. Tuy nhiên, phương pháp ghi nhớ lời thoại của Tôn Lệ rất 'dị'. Cô ấy không dựa vào việc thay đổi lời thoại như Dương Mịch, cũng không học thuộc lòng một cách tuyệt vọng như Triệu Lệ Dĩnh. Tôn Lệ tách từng dòng một, sau đó đánh dấu chúng bằng các màu khác nhau. Khi diễn, cô ấy sẽ nhớ lại các câu thoại theo khu vực mà chúng xuất hiện. Nhìn vào cuốn kịch bản đầy màu sắc của Tôn Lệ mới thấy 'nương nương' lúc làm việc khoa học như thế nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news