Tin mới

Sao U23 Việt Nam 'bật mí' chiến thuật của thầy Gong, quyết tâm toả sáng ở trận Tứ kết

Thứ năm, 09/06/2022, 14:38 (GMT+7)

Sau thắng lợi trước U23 Malaysia, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng hé lộ chiến thuật của HLV Gong Oh-kyun giúp U23 Việt Nam chơi thăng hoa tại VCK U23 châu Á, đồng thời khẳng định quyết tâm ghi bàn ở Tứ kết.

U23 Việt Nam đã có được tấm vé vào chơi trận tứ kết U23 châu Á 2022 với tư cách đội nhì bảng C, xếp sau U23 Hàn Quốc. Sau 3 trận, U23 Việt Nam có 5 điểm, xếp thứ 2 sau U23 Hàn Quốc và là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á vượt qua vòng bảng.

Ở trận gặp U23 Malaysia, U23 Việt Nam nhập cuộc với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để nuôi hi vọng đi tiếp. Sau những nỗ lực ép sân, thầy trò HLV Gong Oh-kyun đã khai thông thế bế tắc bằng pha lập công của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng từ cú đánh đầu không thể cản phá.

U23 Việt Nam lọt vào Tứ kết một cách đầy xứng đáng. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam lọt vào Tứ kết một cách đầy xứng đáng. Ảnh: Internet

Bàn thắng của "người hùng" SEA Games 31 Không chỉ giúp U23 Việt Nam khai thông bế tắc mà còn khiến toàn đội cởi bỏ áp lực và thi đấu tốt hơn ở khoảng thời gian còn lại. Chia sẻ sau trận đấu, Nhâm Mạnh Dũng hé lộ lời dặn của HLV Gong Oh-kyun để đưa U23 Việt Nam vào Tứ kết U23 châu Á, đồng thời khẳng định quyết tâm ghi bàn ở vòng knock-out.

"Xin cảm ơn các đồng đội và người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Hôm nay, toàn đội đã chơi rất kiên nhẫn, vượt qua những khó khăn ban đầu bởi U23 Malaysia chơi phòng ngự số đông. Tôi hạnh phúc với bàn thắng mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Đánh đầu là điểm mạnh của tôi và tôi sẽ cố gắng phát huy trong thời gian tới.

Mạnh Dũng cũng tiết lộ chiến thuật mà HLV Gong Oh-kyun đã áp dụng:"Bước vào trận đấu, HLV Gong Oh-kyun đã chỉ đạo toàn đội chơi pressing tầm cao và tận dụng những sai lầm của đối thủ. Đây là bí quyết để U23 Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia".

Đi tiếp với tư cách nhì bảng C, U23 Việt Nam sẽ chạm trán đội nhất bảng D. Nói về khả năng sẽ gặp U23 Nhật Bản ở tứ kết, Mạnh Dũng khẳng định:"U23 Nhật Bản là đối thủ ở đẳng cấp khác. Chúng tôi sẽ cố gắng quyết tâm để giành kết quả tốt nhất".

Nhâm Mạnh Dũng thi đấu vô cùng thăng hoa trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Nhâm Mạnh Dũng thi đấu vô cùng thăng hoa trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Với thành tích xuất sắc góp mặt ở Tứ kết U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam đã nhận thưởng "nóng" từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) với số tiền là 600 triệu. Trước đó, U23 Việt Nam nhận 300 triệu đồng cho trận hòa Thái Lan, 400 triệu đồng cho trận hòa Hàn Quốc. Như vậy, Việt Anh cùng đồng đội đã nhận tổng cộng 1,3 tỷ đồng tiền thưởng ở giải U23 châu Á 2022.

Thầy trò HLV Gong Oh-kyun đã đi vào lịch sử khi trở thành đại diện Đông Nam Á đầu tiên hai lần lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất châu lục cấp độ U23.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news