Tin mới

Sao Việt trầm cảm sau sinh: Khánh Thi khổ sở vì sức khỏe, Nhã Phương ám ảnh cân nặng

Thứ năm, 05/10/2023, 10:19 (GMT+7)

Khánh Thi, Nhã Phương và nhiều sao Việt khác không tránh khỏi tâm lý lo sợ, trầm cảm nhẹ sau sinh. 

Khánh Thi trầm cảm vì liên tiếp gặp vấn đề sức khỏe sau sinh

Sinh con lần 3 nhưng Khánh Thi cho biết cô không tránh khỏi việc bị stress. Bà xã Phan Hiển kể: "Khi mang bầu ai cũng có thể ăn ngon và tăng cân. Riêng mình thì stress vì ăn không thấy ngon. Giờ sinh em bé xong lại stress cũng vì ăn không được. Dẫn đến trầm cảm vì ăn".

Nữ kiện tướng cũng cho biết, để thoát khỏi những cảm giác tiêu cực, cô phải tự động viên chính mình: "Tôi thích đi lại, thích làm việc để cơ thể khỏe mạnh chứ nằm một chỗ rất mụ mị. Chị em thử tưởng tượng sinh xong ngày nào cũng lo cho em bé, tắm em bé, sống trong 4 bức tường thì rất dễ stress. Đây là khoảng thời gian tôi tự quan sát được cảm giác trầm cảm của mình.

Khánh Thi trầm cảm vì gặp vấn đề sức khỏe không tốt sau sinh. Ảnh internet
Khánh Thi trầm cảm vì gặp vấn đề sức khỏe không tốt sau sinh. Ảnh internet

Có những lúc tôi suy nghĩ rất tiêu cực. Nhưng tôi nhớ rằng những lúc trầm cảm sẽ có suy nghĩ không hay và tôi biết mình đang bắt đầu trầm cảm rồi. Biết được điều đó tôi tự nhủ mình phải làm gì đó cho vui lên, thoát khỏi cảm giác trầm cảm đó".

Trước đó, cô từng bị trầm cảm nặng khi sinh nhóc tỳ thứ 2: "Có stress, có trầm cảm sau sinh rất nhiều. Có tự kỉ và có khóc lóc, ai oán. Nhưng mình hiểu tất cả chỉ là triệu chứng trầm cảm sau sinh.

Mình không hề lo ngại khi hiểu những điều đó rất tự nhiên. Mình không thể xa con, xa chồng. Lúc nào cũng nghĩ chồng sẽ bỏ đi Ngoại tình, con sẽ hư và khó dạy bảo. Sau khi sinh em bé, tâm lý người mẹ bất ổn là thế...".

Nhã Phương sốc nặng sau sinh ngay tại bệnh viện

Nhã Phương được biết đến là nữ ca sĩ sở hữu mình hạc xương mai của showbiz Việt. Cũng chính vì điều đó mà nữ diễn viên rơi vào trạng thái trầm cảm, ám ảnh cân nặng sau khi sinh con gái đầu lòng.

Nhã Phương ám ảnh về cân nặng. Ảnh internet
Nhã Phương ám ảnh về cân nặng. Ảnh internet

Trải lòng về giai đoạn trầm cảm đó, Nhã Phương chia sẻ: "Sau khi Phương sinh con gái đầu lòng, lần đầu tiên đứng trước gương ở bệnh viện, Phương đã cực kỳ sốc. Phương không tin vào hình ảnh trước mắt vì bụng mình giống như chưa sinh em bé, da dẻ và tất cả mọi thứ không còn là mình nữa. Phương biết khi được làm mẹ là được đảm nhiệm một sứ mệnh rất thiêng liêng và hạnh phúc. Tuy nhiên, mình vẫn khó tránh được việc tâm sinh lý thay đổi. Khi ở nhà, mình có thể xuề xòa nhưng khi bước ra đứng trước khán giả, mình luôn phải đẹp. Đó cũng là cách để Phương thể hiện sự tôn trọng đối với mọi người".

Cũng chính vì ám ảnh cân nặng nên sau khi sinh con, Nhã Phương lao vào tập luyện mỗi ngày và có một chế độ ăn khoa học. Thậm chí, dù bị khán giả cho là gầy nhưng bà xã Trường Giang vẫn không thoát khỏi sự ám ảnh về cân nặng. 

Đến nay khi chuẩn bị sinh em bé thứ 2, Nhã Phương đã sẵn sàng cho bản thân một tâm thế tốt hơn. 

Hải Yến Idol kể bị trầm cảm sau sinh, khóc 4 ngày 4 đêm

Hải Yến Idol từng chia sẻ, khi mang bầu, cô đã thấy tâm lý thay đổi rất nhiều, tuy nhiên khi đó nữ ca sĩ không biết đó là trầm cảm. Chỉ đến khi sinh con một thời gian, gửi con cho ông bà chăm giúp thì cô mới nhận thấy những dấu hiệu bất thường của bản thân như: mau nước mắt, hay cáu bẳn, khi đó cô mới biết bản thân bị trầm cảm.

Ca sĩ Hải Yến trầm cảm khóc 4 ngày 4 đêm. Ảnh internet
Ca sĩ Hải Yến trầm cảm khóc 4 ngày 4 đêm. Ảnh internet

Chia sẻ về những tháng ngày trầm cảm, Hải Yến Idol cho biết, thời gian đó, trong nhà có bao nhiêu gương, cô đều lấy khăn che lại hết vì sợ phải nhìn hình ảnh của mình béo và xấu. Không chỉ vậy, cô còn sợ tiếng con khóc và bị mất ngủ. Trong suốt 2 năm liền sau khi sinh con, cô thường xuyên 3-4 giờ sáng mới đi ngủ. Thậm chí, ngay cả khi gửi con cho bà ngoại trông giúp, Hải Yến cũng bị ám ảnh bởi tiếng trẻ con khóc. Có lần đang ngủ, cô bật dậy vì nghe  văng vẳng tiếng trẻ con khóc bên tai. Có lần, cả đêm không ngủ được, đang trằn trọc trên giường thì chồng nói là: “Làm gì mà cứ lục đục, lăn qua lăn lại như con sâu trên giường”. Hải Yến lại nghe nhầm thành… con trâu, nghĩa là chê cô béo, xấu, đen như trâu. Nữ ca sĩ đã khóc ròng rã 4 ngày 4 đêm vì điều này.

Đỉnh điểm của việc trầm cảm sau sinh là có lần, Hải yến Idol đầu óc quá căng thẳng, cô đã thả đứa con sơ sinh như một cục bông xuống dưới đệm. Khi con chưa khóc thì cô đã khóc nhiều hơn cả con vì nhận ra bản thân mình đang bị stress và trầm cảm nặng nề. Khi bố mẹ, gia đình cô ngỏ ý giúp cô chăm sóc con thì Hải Yến Idol không đồng ý. Cô lo sợ người khác không biết chăm bé, không muốn ai dù là người thân nhất động vào con của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news