Tin mới

3 điều giúp H'Hen Niê luôn được lòng công chúng

Thứ tư, 23/08/2023, 09:52 (GMT+7)

H'Hen Niê sau 5 năm đăng quang vẫn luôn là Hoa hậu được khán giả yêu mến nhờ 3 điều mà hiếm này hậu nào có được.

Năm 2017, H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ trong sự ủng hộ của công chúng. Không có xuất phát điểm như nhiều nàng hậu khác, H'Hen Niê vốn là một cô gái đến từ đất rừng Tây Nguyên, nhan sắc có phần đặc biệt mang hơi hướng của núi rừng. Vẻ đẹp lạ của H'Hen Niê khi đó đã trở thành mối quan tâm của rất nhiều người. 

H'Hen Niê luôn tỏa sáng và được công chúng yêu mến suốt nhiều năm qua. Ảnh internet
H'Hen Niê luôn tỏa sáng và được công chúng yêu mến suốt nhiều năm qua. Ảnh internet

Năm 2018, với cương vị là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H'Hen Niê chính thức đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Ở màn giới thiệu bản thân trong vòng chung kết hoa hậu Hoàn vũ 2018, H'Hen Niê nói: “Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi nhưng không, tôi chọn giáo dục. Từ con số 0, nay tôi đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được!”

Sau các phần trình diễn xuất sắc, H'Hen Niê chính thức tham gia trả lời câu hỏi dành cho top 5. Khi được hỏi: "Bạn có nghĩ phong trào #MeToo đã đi quá xa hay không?" H’Hen khẳng định: "Mỗi con người đều có quyền tự do và được bảo vệ trong cuộc sống, nhất là phụ nữ. Đó là một quyền rất lớn và đúng đắn."

H'Hen Niê là nàng hậu đầu tiên của Việt Nam đạt thành tích cao tại Hoa hậu Hoàn vũ. Ảnh internet
H'Hen Niê là nàng hậu đầu tiên của Việt Nam đạt thành tích cao tại Hoa hậu Hoàn vũ. Ảnh internet

Với những gì bản thân thể hiện đầy xuất sắc, H'Hen Niê đã lọt vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ cùng các đại diện Venezuela, Philippines, Puerto Rico, Nam Phi và dừng chân tại đây. H'Hen Niê là người đẹp đầu tiên của Việt Nam đạt thành tích cao như vậy tại đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Sau 5 năm đăng quang, H'Hen Niê vẫn luôn được công chúng yêu mến. 3 điều giúp nàng hậu sinh năm 1992 luôn được lòng công chúng suốt nhiều năm qua hiếm có chân dài nào làm được đó chính là:

Thứ nhất, H'Hen Niê là cô gái thông minh, không bao giờ phát ngôn bừa bãi. Thực tế cho thấy, suốt quãng thời gian đăng quang, nàng hậu Tây Nguyên rất hiếm khi đưa ra những phát ngôn mang tính chất cá nhân, và vô cùng khiêm tốn. Trong các cuộc họp báo hay dự sự kiện, H'Hen Niê cũng rất kiệm lời, không bao giờ tự ý phát ngôn bừa bãi. Sự khôn ngoan của nàng hậu người dân tộc Ê Đê còn được Tiến sĩ Đoàn Hương thừa nhận: "Khôn ngoan như H'Hen Niê, biết mình giao tiếp kém nên chẳng bao giờ phát ngôn bừa bãi, nên cô ấy ai cũng yêu mến, quan trọng là cô ấy giản dị từ tâm".

H'Hen Niê luôn xuất hiện với hình ảnh giản dị, mỗi lần về quê là không ngại làm việc chăm chỉ. Ảnh FBNV
H'Hen Niê luôn xuất hiện với hình ảnh giản dị, mỗi lần về quê là không ngại làm việc chăm chỉ. Ảnh FBNV

Thứ 2, H'Hen Niê ghi điểm bởi sự giản dị. Có lẽ trong tất cả các Hoa hậu thì đến thời điểm này, nàng hậu người Ê Đê được xem là giản dị nhất. Sự giản dị của H'Hen Niê xuất phát từ tâm, từ chính con người của cô không phải là sự gồng mình lên để lấy lòng thiên hạ. Thay vì lựa chọn những bộ đồ hiệu, lộng lẫy, đời thường H'Hen Niê vô cùng chân phương, cô nàng chẳng ngại mặc lại những bộ đồ cũ kĩ, rẻ tiền thậm chí người đẹp tiết lộ có đồ giá chỉ vài chục ngàn đồng. Trong đó, đôi dép tổ ong vốn đã trở thành thương hiệu khi nhắc đến sự giản dị của của cô. Trên trang cá nhân, H'Hen Niê thường xuyên chia sẻ những hình ảnh rất đời và chân chất mỗi khi về quê. Nàng hậu thoải mái ra đồng ăn cơm trưa cùng mẹ bên một gốc cây lớn. Không chỉ vậy, H'Hen Niê dù đã là người nổi tiếng nhưng cô không ngại về quê cắt lúa, vác lúa phụ gia đình khi vào mùa gặt. Sự giản dị, chân phương, của H'Hen Niê đã chạm đến trái tim của nhiều người. Cô còn được gọi với cái tên đầy yêu thương "nàng hậu chân lấm tay bùn" của showbiz.

H'Hen Niê chăm chỉ làm từ thiện. Ảnh internet
H'Hen Niê chăm chỉ làm Từ thiện. Ảnh internet

Điều cuối cùng luôn giúp H'Hen Niê được lòng công chúng chính là một trái tim nhân hậu, giàu lòng yêu thương. Suốt nhiều năm qua, nàng hậu sinh năm 1992 vẫn miệt mài đi làm công tác thiện nguyện ở khắp mọi miền đất nước. Cô là Hoa hậu không ngại khó ngại khổ đến những vùng miền xa xôi để làm từ thiện. 

Xuất phát điểm sinh ra trong một gia đình khó khăn, phải tự đi làm để kiếm tiền trang trải học phí hơn ai hết H'Hen Niê thấu hiểu nỗi khổ của những người có hoàn cảnh giống mình. Chính vì điều này mà sau khi đăng quang, nàng hậu đã dành hết tiền thưởng để đi làm từ thiện. Đặc biệt, H'Hen Niê luôn dành sự quan tâm đến trẻ em, phụ nữ và người có HIV - những đối tượng nhạy cảm, dễ bị tổn thương và cần sự quan tâm từ cộng đồng. 

Hoa hậu H'Hen Niê trở thành đại sứ của nhiều chương trình, chiến dịch lớn vì cộng đồng. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 còn trở thành nguồn cảm hứng cho cộng đồng người dân tộc thiểu số, đặc biệt là phụ nữ và các bạn trẻ. Trở thành Hoa hậu nhưng cô luôn hướng tấm lòng đến những người dân ở quê nhà còn gặp nhiều khó khăn. Điều đó khiến cô nỗ lực hoạt động thiện nguyện trên khắp nhiều vùng miền của đất nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news